Khó dự báo đường đi của bão số 11

Thứ bảy, ngày 12/10/2013 22:06 PM (GMT+7)
Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương chiều ngày 12.10 đã đưa ra nhận định bão số 11 , di chuyển rất nhanh và tiếp tục tăng cấp khi tiếp sát các tỉnh Miền Trung với diễn biến hết sức phức tạp nên rất khó dự báo đường đi của cơn bão này.
Bình luận 0
Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, bão số 11 có cường độ mạnh hơn bão số 10 và có diễn biến rất phức tạp. Hiện các Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn vẫn có nhiều nhận định rất khác nhau. Do vậy, tại thời điểm này rất khó dự báo chính xác đường đi của bão số 11.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương có 2 khả năng xảy ra là: Bão có thể di chuyển thẳng và đổ bộ vào Quảng Nam, Đà Nẵng; hoặc bão có thể chuyển hướng chạy dọc ven biển Bắc Trung Bộ trước khi đổ bộ vào bờ biển các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Hiện nay, bão di chuyển rất nhanh và tiếp tục tăng cấp khi tiếp sát biển Miền Trung. Vùng nguy hiểm xác định từ Bình Định đến Thanh Hoá, sắc xuất cao là từ Quảng Nam đến Hà Tĩnh, mưa lớn chủ yếu tập trung ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Ban chỉ huy phòng chống lụt Bão Trung ương cũng cho biết, tính đến 15h chiều nay, các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hoà đã thông báo cho hơn 44 nghìn phương tiện tàu thuyền với hơn 180 nghìn lao động biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động tránh trú.

Các hồ chứa lớn từ Quảng Bình đến Bình Định đang vận hành bình thường, có 28 hồ nhỏ có nguy cơ mất an toàn cần được đặc biệt quan tâm khi mưa lớn xuất hiện tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ NNPTNT, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương đặc biệt chú ý đến đảm bảo an toàn các hồ chứa; yêu cầu các địa phương tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ. Các tỉnh Bắc Trung Bộ chủ động phương án bảo vệ diện tích cây vụ Đông. Trước diễn biến khó lường của cơn bão, dự kiến chiều mai 13.10, Bạn Chỉ đạo sẽ có cuộc họp trực tuyến với các tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão số 11, để nhận định diễn biến mới nhất cũng như bàn phương án chủ động phòng chống bão.

Thanh Xuân (Thanh Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem