Khóa tu một ngày và hy vọng thắp lửa yêu thương

Lê Ngân Thứ bảy, ngày 29/07/2017 06:50 AM (GMT+7)
Ít có ngôi chùa làng nào lại thu hút được đông đảo thanh thiếu niên đến học tập, tu luyện như chùa Quýt, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Với hy vọng chùa không chỉ là nơi cầu sinh mà còn là môi trường giáo dục, góp phần nuôi dưỡng chất liệu yêu thương cho các em nhỏ, từ khi triển khai đến nay Khóa tu 1 ngày yêu thương dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Thiên Ân đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham dự.
Bình luận 0

img

Ngay từ sáng sớm sư trụ trì - Đại đức Thích Thiên Ân đã hướng dẫn mọi người tham dự khóa tu đi Thiền hành quanh làng.   

img

   Khi tham gia vào khóa tu, các em sẽ được dạy cách tự làm mọi việc của mình. 

img

   Khóa tu còn thu hút rất đông người già trong làng đến tham dụ tụng kinh, pháp thoại.

img

  Khi tham gia khóa tu, các em được rèn luyện sức khỏe bằng những phần thi thể thao phù hợp với lứa tuổi.  

img

  Có những bài kinh rất khó đọc, nhưng các em nhỏ vẫn hăng say tụng kinh niệm Phật trong nhiều giờ.   

Chứng kiến cảnh các em vui vẻ tham gia khóa tu, sư trụ trì Đại đức Thích Thiên Ân không giấu được niềm vui: “Còn nhớ những ngày đầu thành lập, thầy phải đi liên hệ mời các thầy, các cô và các bạn sinh viên từ Hà Nội cuối tuần về chùa dạy những môn ngoại khóa cho các em nhỏ. Đầu tiên, đăng ký chỉ có vài chục con em trong làng. Sau đó càng ngày càng đông, đông đến nỗi không còn chỗ để các em ngồi tu học”.

Với mỗi khóa tu, Đại đức Thích Thiên Ân ngoài việc dạy học trò thiền hành, tụng kinh, pháp thoại… còn bổ sung cho các em tham dự những trò chơi tạo cảm hứng học tập như: Khéo tay nấu món chay hoan lạc; Game show kết nối. Điểm đặc biệt của khóa tu 1 ngày yêu thương có lẽ là việc các em được tham dự nấu ăn và đi phát cơm cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức. Những hành động nhỏ này nhằm hướng các em sống có “tình thương và trách nhiệm”, nhắn nhủ các em cần nuôi dưỡng lòng hiếu thảo, tình yêu thương vạn vật, giữ gìn môi trường và trách nhiệm tu dưỡng bản thân.

img

img

  Những chiếc chả đậu cuốn lá lốt được các em gói tỉ mỉ, kỳ công. 

img

  Việc phát cơm chay tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức giúp các em xây dựng tình thương, lòng nhân ái. 

img

Thiết nghĩ, những khóa tu ngày hè bổ ích như thế này cần được nhân rộng hơn nữa. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem