Khởi công nhà máy bia Tiệp lớn nhất Châu Á

Thứ sáu, ngày 29/11/2013 19:13 PM (GMT+7)
Ngày 29.11, Tập đoàn BTG Holding (Slovakia) đã động thổ xây dựng Khu công nghiệp Lạc Thịnh tại huyện Yên Lạc (Hòa Bình).
Bình luận 0
Đây là KCN hiện đại có diện tích 220ha, bao gồm các trung tâm công nghiệp, hậu cần cũng như khu nhà ở và dịch vụ cho công nhân với tiêu chuẩn hiện đại.

img
Lễ cắt băng động thổ xây dựng Khu công nghiệp Lạc Thịnh.

Đặc biệt, dự án được xây dựng đầu tiên trong KCN là Dự án Nhà máy bia Tiệp, sản xuất loại bia nổi tiếng trên thế giới, với vốn đầu tư 86 triệu euro. Dự kiến tháng 11.2015, khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy bia Tiệp lớn nhất Châu Á (công suất 190 triệu lít/năm), cung cấp lượng bia đáng kể trong khu vực và trên toàn quốc. Nhà máy bia cũng xuất khẩu các sản phẩm bia cho các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Dự án này sẽ đóng góp lớn cho sự phát triển trong khu vực, đồng thời cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho các lao động địa phương.

BTG Holding là một công ty cung ứng và phát triển kỹ thuật trong lĩnh vực năng lượng, khai thác mỏ và đầu tư công nghiệp. Ngoài đầu tư vào Việt Nam, Tập đoàn BTG Holding hiện diện trên toàn thế giới, với trọng tâm vào một số quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia, Cộng hòa Séc...

Nhà máy điện đốt sinh khối, với hình thức năng lượng điện hiện đại, sẽ đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho các nhà máy dự kiến trong KCN như: Nhà máy sản xuất nồi hơi, Nhà máy sản xuất vật liệu cách điện bằng bông sợi khoáng, Nhà máy chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, Nhà máy sản xuất pin mặt trời, Nhà máy sản xuất chip điện tử, Nhà máy sản xuất sợi tổng hợp qua tái chế nhựa, Nhà máy sản xuất các cấu hình nhựa cho công nghiệp ôtô, Nhà máy sản xuất cấu hình cửa sổ, cửa ra vào, Nhà máy sản xuất cồn và các nhà máy khác. Bên cạnh đó, Nhà máy điện 2x25MW cũng cung cấp hơi nước.

Nhà đầu tư cam kết áp dụng các tiêu chuẩn EU vào xả thải và bảo vệ môi trường, đồng thời sử dụng các nguồn nhiên liệu tái tạo như các chất thải sinh khối sản xuất tại địa phương, góp phần vào công tác bảo vệ môi trường.

Văn Hoài (Văn Hoài)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem