Khởi tố ba cán bộ công an để phạm nhân trốn trại

Thứ sáu, ngày 22/10/2010 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 21-10, ông Nguyễn Hải Phong - Thủ trưởng Cơ quan Điều tra hình sự (Cục 6, Viện KSND Tối cao) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ công an để phạm nhân trốn trại ở Cần Thơ.
Bình luận 0

Đó là Thiếu tá Lê Hoàng Đô (SN 1957) - nguyên Đội trưởng đội cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Nhà tạm giữ; Trung tá Lê Văn Ngo (SN 1960) - nguyên đội phó đội cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Nhà tạm giữ và Lê Hoàng Vũ (SN 1989), chiến sĩ nghĩa vụ. Cả 3 đều thuộc Công an quận Ninh Kiều, bị khởi tố về hành vi "thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong những tháng đầu năm 2010, 3 cán bộ công an trên liên tục để xảy ra các vụ nghi phạm trốn khỏi Nhà tạm giữ và khi đi chữa bệnh, đặc biệt trong số đó có nhiều tội phạm cực kỳ nguy hiểm.

Theo thống kê, từ tháng 2 đến cuối tháng 7, đơn vị này đã để xảy ra 3 vụ, 5 phạm nhân trốn trại. Liên quan đến vụ việc, một chiến sĩ khác bị tước danh hiệu Công an nhân dân, hai chiến sĩ cảnh sát bảo vệ bị khiển trách, 5 cán bộ chiến sĩ bị kiểm điểm…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem