Khởi tố kẻ giết cô giáo bỏ xác vào bao tải

Thứ ba, ngày 14/12/2010 18:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 14-12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tú, 22 tuổi, ngụ khối 4, thị trấn Núi Thành, Quảng Nam, về tội giết người.
Bình luận 0

Nguyễn Hữu Tú được di lý từ Hà Nội về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra. Tú khai nhận đã sát hại dã man chị Trần Lê Hy A, 29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, là giáo viên mỹ thuật của trường THCS Colete, trụ sở tại quận 3, TP.HCM để cướp tài sản lấy tiền trả nợ do ăn chơi trác táng và thua độ bóng đá.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2006 Tú vào TP.HCM học về Công nghệ thông tin của một trường Đại học nhưng chỉ sau hai năm đã bị trường này đuổi học vì mải lo ăn chơi, cá độ bóng đá mà không đến lớp. Tú chuyển sang học nghề sửa chữa ĐTDĐ nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn thì bỏ nghề.

Giữa tháng 1-2010, Tú được gia đình chu cấp tiền để mở tiệm in ấn quảng cáo, danh thiếp, photocopy để kiếm sống. Tuy nhiên, Tú vẫn ngựa quen đường cũ dẫn đến nợ nần, bị chủ nợ đòi lấy mạng. Tình cờ, ngày 14-1, chị Hy A ghé vào cửa hàng Tú để đặt làm danh thiếp.

Khoảng 5 ngày sau, chị Hy A trở lại tiệm của Tú để xem mẫu danh thiếp đã đặt Tú làm. Tú thấy chị Hy A đi xe tay ga đời mới, đeo nhiều vàng bạc nên nảy sinh ý định giết chị Hy A để cướp tài sản và chuẩn bị sẵn dây dù, băng keo để gây án.

Khoảng 15 giờ chiều 21-4, Tú gọi điện thoại kêu chị Hy A đến tiệm lấy danh thiếp. Lợi dụng lúc chị Hy A đang xem mẫu danh thiếp, từ phía sau Tú lao vào khống chế, sau đó sát hại chị Hy A, cướp tài sản.

Rạng sáng 22-4, Tú thuê xe ba gác chở bao tải chứa nạn nhân đến khu vực đường ray xe lửa tại đường Linh Đông thuộc phường Linh Đông, quận Thủ Đức vứt bỏ. Sau đó, Tú quay lại tiệm sinh hoạt bình thường.

Khi đọc báo thấy người dân đã phát hiện chiếc bao tải chứa thi thể người chết và công an đang vào cuộc truy tìm thủ phạm, Tú bán sạch số tài sản cướp được lấy 19 triệu đồng rồi bỏ trốn ra Hà Nội làm phụ hồ.

Đến khi xài hết tiền thì Tú lên mạng chat với tên giả là Nguyễn Anh Tuấn và làm quen với chị Phạm Thị H (ngụ Thái Bình, tạm trú Hà Nội). Tối 7-11, Tú hẹn gặp chị H đi chơi hòng lừa lấy xe máy của nạn nhân nhưng chỉ ít ngày sau thì bị bắt và đã khai ra vụ giết dã man chị Hy A.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem