Khởi tố vụ 7 học sinh chết đuối ở Cần Giờ

Đông Thịnh Thứ tư, ngày 17/06/2015 22:06 PM (GMT+7)
Ngày 17.6, Công an huyện Cần Giờ (TP.HCM) cho biết đã khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây ra cái chết của 7 học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) cuối năm 2013 tại bãi biển Cần Giờ.
Bình luận 0
Theo đó, Công an huyện Cần Giờ đang xác định trách nhiệm của những người liên quan để khởi tố bị can.

Trước đó, vào sáng ngày 29.12.2013, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm phối hợp với Công ty du lịch Hưng Phát (có trụ sở tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tổ chức cho 96 em học sinh lớp 7, 8, 9 học giỏi môn sử, địa của trường đi tham qua tại khu du lịch rừng Sác (Cần Giờ). Đi cùng với 96 em học sinh có 19 thầy, cô giáo của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và 5 nhân viên của Công ty du lịch Hưng Phát.

Đến 11h30 cùng ngày, sau khi đoàn đi tham quan khu du lịch rừng Sác xong thì đến khu du lịch Phi Lao (thuộc bãi biển 30-4) để ăn trưa. Trong khi cả đoàn ăn trưa, 12 em học sinh nam tách đoàn ra bãi biển tắm, nhưng chỉ được vài phút sau một số em học sinh hớt hải chạy lên bờ thông báo rằng 7 bạn học sinh tắm cùng đã bị sóng biển cuốn trôi và mất tích.

img
Bãi tắm nơi 7 học sinh thiệt mạng.
Lực lượng cứu hộ và các thầy, cô chạy ra tìm kiếm, nhưng không có kết quả. Sang ngày hôm sau, thi thể của 7 học sinh được tìm thấy và đưa lên bờ.

Công an xác định, sự việc có dấu hiệu thiếu trách nhiệm của nhà trường. Nhà trường không có chủ trương và kế hoạch cho học sinh tắm biển, nhưng không lên kế hoạch quản lý chặt và đảm bảo an toàn cho các học sinh. Chuyến đi du lịch, nhà trường cũng không mua bảo hiểm theo quy định.

Theo lãnh đạo Công an huyện Cần Giờ, sự việc chậm khởi tố vụ án vì giải quyết theo hướng để nhà trường có thời gian khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình các nạn nhân rồi sẽ xem xét trách nhiệm hình sự.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem