Khởi tố vụ án bạo hành trẻ tại cơ sở Mẹ Mười

Kim Oanh Thứ tư, ngày 23/05/2018 17:21 PM (GMT+7)
Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc chủ nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười bạo hành trẻ do bà Đinh Thị Hồng làm chủ khiến nhiều người phẫn nộ.
Bình luận 0

Chiều 23.5, đại tá Trần Thanh Hải - Trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê vừa ký quyết định khởi tố vụ án Hành hạ trẻ em xảy ra tại cơ sở Mẹ Mười (địa chỉ 251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố hình sự đối với bà Đinh Thị Hồng - chủ nhóm trẻ Mẹ Mười.

Trước đó, chiều 22.5, Công an quận Thanh Khê cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ bà Đinh Thị Hồng chủ nhóm trẻ Mẹ Mười bạo hành trẻ sang Viện Kiểm sát cùng cấp. Theo công an quận Thanh Khê, hành vi bạo hành trẻ của bà Hồng đã phạm tội hành hạ người khác.

Như Dân Việt đưa tin, khoảng 11h ngày 21.5, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip quay cảnh một bảo mẫu liên tục bạo hành các bé mầm non. Ngay sau đó, một phụ huynh có con gửi tại nhóm trẻ này đã phát hiện ra clip và thấy con mình bị bạo hành nên đã báo với Công an phường Chính Gián. 

Ngay trưa 21.5, cơ quan công an cùng UBND phường Chính Gián và Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê đã đến kiểm tra cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười. UBND phường Chính Gián đã rút giấy phép, đóng cửa nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười, đồng thời mời bà Hồng về cơ quan công an làm việc.

img

Hinh ảnh bà Hồng đánh trẻ khi cho ăn được đăng tải trên mạng khiến dư luận phẫn nộ

Làm việc với công an, bà Hồng đã thừa nhận mình chính là người bạo hành các bé như clip và hình ảnh phản ánh trong clip đăng tải trên mạng gây phẫn nộ. 

Bà Hồng còn cho biết, lý do bà liên tục đổ cháo vào miệng trẻ là do trẻ khó ăn nên bà phải để nằm dưới sàn, khống chế, ném áo lên mặt. Trong lúc bức xúc bà đã tát cháu bé này.

Giải thích đối với hình ảnh bà dùng hai tay cầm vào đầu, bụm mặt để nhấc bổng một bé trai khiến dư luận phẫn nộ do bé bị ghẻ nên bà phải nắm vào đầu để đưa bé ra ngoài khi bé bị ọe.

img

Phụ huynh phẫn nộ tập trung xung quanh cơ sở nhóm trẻ tư thục độc lập Mẹ Mười.

Được biết, hiện Công an quận Thanh Khê đang khẩn trương làm việc với phụ huynh của 14 trẻ được gửi tại nhóm trẻ Mẹ Mười để làm rõ trẻ nào bị hạo hành. Đồng thời đề nghị được giám định thương tích đối với các em nhỏ bị bạo hành để xác định mức độ thương tật (nếu có).

Cơ quan công an cho biết, người cung cấp clip chính là một trong các bảo mẫu từng làm việc ở nhóm trẻ này, hiện đã nghỉ làm. Đoạn video được quay vào tháng 4.2018, sau đó bảo mẫu này đã báo cho một số phụ huynh và tung lên mạng để cộng đồng, dư luận và chính quyền vào cuộc điều tra, ngăn chặn những hành vi bạo hành đối với trẻ em. Hiện đã có 4 phụ huynh gửi đơn tố cáo đến công an yêu cầu điều tra. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem