Khởi tố vụ án tai nạn giao thông làm 5 người chết ở Lâm Đồng

Văn Long Thứ hai, ngày 14/05/2018 16:56 PM (GMT+7)
Chiều 14.5, Công an huyện Đức Trọng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, xác định trách nhiệm của những người liên quan trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người chết, 2 người bị thương.
Bình luận 0

Chiều 14.5, tại trụ sở UBND tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra cuộc họp để xử lý các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào sáng cùng ngày khiến 5 người tử vong.

img

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại cuộc họp, thượng tá Phạm Xuân Thủy - Trưởng phòng PC44 Công an tỉnh Lâm Đồng - cho biết, cơ quan điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bên cạnh đó, đã khám nghiệm xe, cân trọng tải, giám định nồng độ cồn và các chất kích thích có trong người của lái xe Trần Trọng Tình để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin, ban đầu xác định, xe tải vượt quá tốc độ cho phép 73/50 km/h và chở quá trọng tải 4,7 tấn.

img

Ông Khuất Việt Hùng (đứng) phát biểu tai cuộc họp.

Phó Chủ tịch ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhất trí cao với các biện pháp, hướng giải quyết của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, ông cho rằng cần xác định trách nhiệm của chủ xe nếu giao xe cho đối tượng không đủ điều kiện điều khiển gây tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ông Hùng cũng đề nghị tỉnh Lâm Đồng nên chú trọng thực hiện công tác kiểm tra nồng độ cồn của các lái xe, nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ tai nạn trong thời gian qua.

Trước đó, ông Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đến thăm các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn.

Như Dân Việt đã thông tin, lúc 8h ngày 14.5, xe tải BKS 49C - 150.90 do tài xế Trần Trọng Tình (SN 1990, trú tại xã Kỳ Giang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) điều khiển chở phân bón vô cơ lưu thông hướng Đà Lạt - TP.HCM. Khi đến Km 211 - 212 Quốc lộ 20 (gần Nhà máy cơ khí tỉnh Lâm Đồng), do không làm chủ tốc độ, xe tải này va chạm với một số xe máy.

Sau va chạm, xe tải không dừng lại mà bỏ chạy. Đến đoạn Chùa Bà Cha, xe tải này tiếp tục va chạm khiến 2 người bị thương (2 nạn nhân này được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) nhưng xe vẫn chưa dừng lại.

Khi tài xế Tình điều khiển xe bỏ chạy đến Km 208 + 800 thuộc khu vực ngã ba Fi Nôm thì va chạm với hàng loạt xe máy, xe ô tô con, xe tải nhẹ đang dừng đỗ bên phải hướng lưu thông. Cú va chạm này là nghiêm trọng nhất, khiến 5 người chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem