Không bán vé lễ hội chọi trâu: Khó kiểm soát lượng khách vào xem?

Nguyễn Đại Thứ năm, ngày 23/08/2018 09:25 AM (GMT+7)
Chỉ còn hơn 20 ngày nữa lễ hội chọi trâu Đồ Sơn sẽ được diễn ra, sáng 23.8, trao đổi với Dân Việt, ông Hoàng Xuân Minh- Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: Ban tổ chức lễ hội đang gặp khó khăn, loay hoay chưa biết sẽ kiểm soát lượng người vào sân vận động để xem trâu chọi ra sao.
Bình luận 0

Sáng23.8, trao đổi với PV Dân Việt về công tác tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, ông Hoàng Xuân Minh – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) cho biết: Công tác chuẩn bị cho lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đang gặp khó, UBND quận Đồ Sơn đang loay hoay chưa biết sẽ kiểm soát lượng người vào xem ra sao trước việc Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch không cho bán vé vào xem Lễ hội chọi trâu năm 2018. Cũng theo ông Minh, sân vận động quận Đồ Sơn chỉ chứa được khoảng 1,2 vạn người, trong khi đó hàng năm, lượng người mua vé vào xem lên tới khoảng 2-3 vạn người, như vậy, điều dự báo trước là công tác an ninh trật tự năm nay sẽ gặp khó khăn. Hơn thế, việc không được bán vé cho người xem, khiến Ban tổ chức gặp khó khăn về kinh phí để tổ chức lễ hội.

img

Trâu chọi húc chết chủ tại vòng loại chọi trâu Đồ Sơn 2017. 

Ông Minh cho biết thêm, đến nay, Ban tổ chức đã chọn được 16 trâu từ 7 phường, mỗi phường được 2 trâu tham gia, riêng các phường có trâu giành giải nhất, nhì năm 2017, mỗi phường được ưu tiên thêm 1 trâu tham dự lễ hội.

Chủ tịch quận Đồ Sơn cũng khẳng định, để đảm bảo an toàn cho lễ hội, tất cả các trâu tham gia chọi sẽ phải thử chất kích thích theo quy định.

Theo truyền thống, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 9.8 (Âm lịch), tức ngày 18.9 sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem