Khống chế cha mẹ, bắt cóc hai cháu bé giữa đêm

Thứ sáu, ngày 25/06/2010 07:40 AM (GMT+7)
(NTNN) - Ngày 24-6, nguồn tin của NTNN từ Hà Giang cho hay, tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc vừa xảy ra vụ hai đối tượng lạ mặt lẻn vào nhà khống chế một đôi vợ chồng và bắt đi hai cháu bé.
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu, tối 22-6 gia đình anh Giàng Mí Vư (27 tuổi) đi ngủ chỉ đóng cửa, không khoá. Như mọi khi, anh Vư ngủ cùng 2 cháu Giàng Thị Nu (5 tuổi) và Giàng Mí Sùng (20 tháng tuổi) ở giường ngoài. Vợ anh Vư là Giàng Thị Mỷ (24 tuổi) ngủ cùng 2 cháu Giàng Mí Nô (2 tuổi) và Giàng Mí Thà (6 tháng tuổi) ở giường trong.

Khoảng 24 giờ, chị Mỷ đang ôm đứa con 6 tháng tuổi thiu thiu ngủ bỗng choàng tỉnh khi nghe giọng đàn ông gọi và tiếng bước chân thình thịch dưới nền nhà. Chị chưa kịp trấn tĩnh thì cửa nhà bật ra, hai đối tượng tay cầm đèn pin xông vào vật lộn với anh Vư. Chị Mỷ bỏ vội con xuống giường, chạy đến giúp anh Vư, vừa hô to gọi láng giềng đến hỗ trợ.

Trong lúc vật lộn, hai đối tượng dùng vật cứng đánh vào gáy anh Vư và vai chị Mỷ. Sau đó, chúng dùng băng dính trói tay, bịt miệng anh Vư và chị Mỷ, cột vào góc nhà. Sau khi khống chế được vợ chồng anh Vư, hai đối tượng bế quắp hai cháu Giàng Mí Sùng và Giàng Mí Thà, lẩn vào bóng đêm.

Trong khi xảy ra cuộc vật lộn giữa vợ chồng anh Vư với hai đối tượng, ông Sá - một người láng giềng, nghe tiếng kêu cứu ra mở cửa thì bị một đối tượng dùng đá ném liên tục vào cửa nhà, nên không thể ra ngoài. Ngay sau đó, ông Sá hô hoán nhân dân đuổi theo truy bắt các đối tượng, nhưng không có kết quả. Hiện Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung phá án, giải cứu hai cháu bé.

Cuối năm 2006, đầu năm 2007, tại Mèo Vạc từng xảy ra hàng loạt vụ bắt cóc trẻ em, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước khi xảy ra vụ việc trên, đầu năm 2010, 4 cháu nhỏ ở xã Sơn Vĩ cũng bị các đối tượng bắt cóc mang qua biên giới bán. Các lực lượng chức năng ở Hà Giang đã bắt được 9 đối tượng gây ra 3 vụ bắt cóc trẻ em. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem