Thứ Tư, ngày 26/09/2018 19:57 PM (GMT+7)

Không có chuyện thi công rải bê-tông nhựa trong mưa lớn

authorThành An Thứ Ba, ngày 18/07/2017 17:12 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đơn vị thi công cho biết, không có chuyện thi công rải bê-tông nhựa trên đường Phạm Văn Đồng trong mưa lớn....

   

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải thông tin liên quan đến hình ảnh máy móc, thiết bị thi công trong mưa to, gió lớn, đường sá ngập trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội).

Theo đó, trưa ngày 17.7, facebook V.Q.H đưa thông tin, khoảng 10h cùng ngày, dù mưa “như trút nước” nhưng nhà thầu vẫn cho đổ thảm bê tông nhựa khiến nhiều người lên tiếng phản ánh việc làm này vi phạm quy định thi công và lo ngại chất lượng công trình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc trên diễn ra trong quá trình thi công mở rộng Vành đai 3 (giai đoạn 2) Hà Nội đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long do Tổng công ty Thăng Long thi công, chủ đầu tư dự án là Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội.

 khong co chuyen thi cong rai be-tong nhua trong mua lon hinh anh 1

Đoạn đường thi công được ghi lại trong clip đang được trải đá dăm cấp phối để chuẩn bị làm nền đường

Liên quan đến sự việc này, ông Phạm Hoàng Tuấn – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội, đơn vị làm đại diện chủ đầu tư dự án - cho biết, thông tin này không chính xác. “Đoạn đường thi công được ghi lại trong clip đang được trải đá dăm cấp phối để chuẩn bị làm nền đường, hoàn toàn không phải nhựa đường” – ông Tuấn nói.

Ông Vũ Đăng Khoa, Giám đốc Điều hành gói thầu số 2 (Tổng Công ty Thăng Long) cũng khẳng định, không có chuyện nhà thầu rải nhựa dưới mưa tại dự án đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long.

“Hiện nay, nhà thầu đang tiến hành thi công lớp base (cấp phối đá dăm) tại gói thầu số 2, trên tuyến đường này chưa rải thảm một m2 nhựa nào. Ngày hôm qua (17.7), trong quá triển khai thi công đến khoảng 9h chúng tôi đã rải xong 70–80m lớp cấp phối đá dăm. Hình ảnh người dân quay lại là rải base chứ không phải thảm bê tông nhựa như một số phương tiện truyền thông đăng tải” – ông Khoa nói.

Trả lời câu hỏi, thời gian gần đây Hà Nội xuất hiện mưa lớn, nhất là ngày 17.7, trên một số vị trí công trình đang thi công bị ngập nước có ảnh hưởng đến chất lượng công trình, ông Khoa cho rằng: “Mưa lớn chỉ ảnh hưởng đến quá trình thi công chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Một số vị trí nước ngập không đáng kể, chúng tôi đã khơi thông ngay lúc đó. Sau khi hết mưa, chúng tôi sẽ kiểm tra, đánh giá lại… và sẽ xới một số vị trí đã rải đá dăm lên để làm lại cho chắn chắn nếu thấy không đảm bảo” – ông Khoa thông tin.

 khong co chuyen thi cong rai be-tong nhua trong mua lon hinh anh 2

Sau mưa lơn, cơ quan quản lý sẽ xới một số vị trí đã rải đá dăm nếu kiểm tra thấy không đạt yêu cầu

Thông tin thêm về sự việc trên, ông Nguyễn Cao Thắng - cán bộ tư vấn giám sát công trường tại thời điểm diễn ra thi công - cũng khẳng định thông tin lan truyền trên mạng là sai.

Theo ông Thắng, khoảng 9 giờ 30 sáng 17.7, nhà thầu tiến hành thi công rải móng cấp phối đá dăm lớp 1 Dmax 25, đoạn từ Km3 + 770 - Km3 + 800, vệt rải chỉ rộng 4,5m, dài 30m. Đang thi công thì gặp trời mưa, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu dừng thi công do đó khối lượng hoàn thành trong sáng 17.7 chỉ đạt khoảng 30% so với kế hoạch công việc của cả ngày.

“Có thể do trời mưa, tầm nhìn hạn chế, đá dăm cấp phối có màu xanh sẫm nên trông giống nhựa đường, khiến nhiều người lầm tưởng. Thực tế không đơn vị kỹ thuật nào lại đi trải nhựa đường trong mưa bão cả, làm thế thì nhà thầu và chủ đầu tư thiệt hại” - ông Thắng chia sẻ.

Dự án mở rộng đường Vành đai III đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long do TP.Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 5,5 km, tổng mức đầu tư khoảng 3.113 tỷ đồng, trong đó phần bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.800 tỷ đồng, còn lại khoảng 821 tỷ đồng tiền xây lắp. Tuyến đường có quy mô, mỗi bên 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I. Riêng đoạn trước Khu đô thị Ciputra kết hợp với đường 30m, 2 làn xe hỗn hợp, 2 làn xe cơ giới. Ngoài ra, dự án còn đầu tư 5 cầu đi bộ. Thời gian thực hiện dự án trong 2 năm 2016–2017.

Dự án do liên danh nhà thầu  thi công dự án gồm: Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC), Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Tổng công ty Thăng Long – CTCP, Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng).

Xem bình luận
Xem clip khi trời mưa to vẫn cho xe vào rải base tiếp mà phát biểu bảo dừng lại (T I Ê U...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Từ sáng nay (26.9), Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong 2...
Trong thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình về việc thực hiện một số...
Chỉ sau 48h "về xã" làm Bí thư Bí thư Đảng uỷ xã, ông Lê Thanh Tân -...