Không in tiền lẻ

Thứ sáu, ngày 27/12/2013 10:49 AM (GMT+7)
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ hạn chế in tiền mới mệnh giá dưới 2.000 đồng, đồng thời không đặt vấn đề in tiền để đáp ứng nhu cầu đi chùa chiền, lễ hội.
Bình luận 0
- Thật ra xã hội vẫn cần tiền lẻ để đáp ứng nhu cầu tiêu xài lặt vặt, chẳng lẽ mua một cái kẹo 500 đồng, 1.000 đồng cho trẻ cũng vác tờ 500.000 đồng ra mua thì ai bán cho.

- Nhưng nếu in tiền để đáp ứng nhu cầu đi chùa chiền, lễ hội thì vô lý quá. Thử xem tượng các đấng thiêng liêng dát đầy tiền lẻ trên thân nom cứ như ai cũng là… thần tài. Khách Tây qua ta chơi, họ không hiểu nổi tục lệ gì mà “tiền tệ hóa” kinh đến thế. Hòm công đức sẵn đó, sao không bỏ tiền vào, cứ bắt các ngài phải trực tiếp nhận tiền, thật là “tục hóa”.

- Nực cười là khi nhét tiền lên thân tượng thì toàn tiền lẻ, còn “hóa” cho các ngài lại là “tiền âm phủ mệnh giá cao”, có tờ đến cả tỷ đô la.

- Vì nhét tiền thật mệnh giá cao có khi biến nơi thờ tự thành ra… bãi chiến trường, bọn hôi của sẽ làm loạn mất. Còn “hóa” cho các ngài bằng “tiền âm phủ mệnh giá cao” vì ai cũng biết đó là… tiền âm phủ, chẳng giá trị gì, “hóa” thật nhiều có khi giải quyết được… khâu oai.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem