Không khí lạnh gây mưa, miền Bắc có nơi lạnh 6-8 độ

Thái Dương Thứ năm, ngày 03/12/2015 09:11 AM (GMT+7)
Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, gần sáng nay (3.12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ các địa phương đồng loạt giảm thấp, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm.
Bình luận 0

Lúc 7h ngày 3.12, các trạm khí tượng vùng núi quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Móng Cái (Quảng Ninh) giảm xuống 16,4 độ C; TP Lạng Sơn (Lạng Sơn) thấp hơn 15,7 độ C; núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm đến 14,8 độ C; Ngân Sơn (Bắc Cạn) 15,2 độ C. Đặc biệt, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nơi chịu tác động mạnh của không khí lạnh ghi nhận được gió đông bắc cấp 4-5. Giật trên cấp 5, nhiệt độ đã giảm tới 9 độ C. Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực phía tây Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.    

img

Dự báo hôm nay Hà Nội có mưa, mưa rào rải rác (ảnh minh họa: Triệu Quang)

Dự báo thời tiết trên cả nước ngày và đêm 3.12:

Phía tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vài nơi. Đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu tây bắc Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to; gió nhẹ, trời lạnh, sau chuyển rét, vùng núi rét đậm. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 22-24 độ C, khu tây bắc trong khoảng 24-26 độ C, vùng cao 17-19 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ C. Vùng núi 11-13 độ C, Sa Pa (Lào Cai) giảm xuống 8-10 độ C.

Hiện, gần khu vực phía tây miền Bắc nước ta đã hình thành một vùng hội tụ gió trên cao, đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa trên diện rộng.

Dự báo khoảng nửa đêm về sáng ngày 4.12, vùng hội tụ gió trên sẽ di chuyển về phía đông và ảnh hưởng đến  khu vực phía tây Bắc Bộ. Sau đó mưa gió lan tỏa ra các tỉnh vùng núi biên giới phía bắc.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, kết hợp với không khí lạnh hoạt động mạnh. Phía tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi biên giới có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Vì vậy, người dân các địa phương trên cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá bất thường do mưa lớn trái mùa gây ra. Cảnh giác với gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét, vùng núi rét đậm. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 20-22 độ C, vùng núi 16-18 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-17 độ C, vùng núi 11-13 độ C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét hại sâu 6-8 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; gió đông bắc cấp 3, trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 20-22 độ C, nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía nam mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Đêm chuyển nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc trời lạnh, sau chuyển rét. Nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, phía nam 26-29 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, phía nam 19-22 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.                                                                                       

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem