Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc

Thứ hai, ngày 15/10/2012 17:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hiện ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng gần sáng ngày 17.10, khối không khí lạnh này sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc.
Bình luận 0

Dự báo khoảng gần sáng ngày 17.10, khối không khí lạnh này sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc, sau đó là các tỉnh bắc Trung Bộ, cùng một số nơi thuộc trung Trung Bộ, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, đêm ngày 16.10 Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác. Từ chiều tối và đêm ngày 17.10, mưa gió lan tỏa đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3. Vùng ven biển cấp 4, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc biển Đông từ chiều ngày 17.10 có gió đông bắc mạnh cấp 5-6. Giật cấp 7, biển động.

Nhiệt độ giảm phổ biến từ 3-4 độ C, miền Bắc trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm, bắc và trung Trung Bộ chuyển mát mẻ.

Hiện tiết trời Bắc Bộ khá oi bức, nóng bức nặng hơn là các tỉnh Trung Bộ, khi không khí lạnh về đẩy không khí nóng thăng lên sinh mây giông phát triển mạnh dễ phát sinh hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn giông. Do vậy, người dân các tỉnh thành nhất là khu vực Trung Bộ cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại.

Không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 19-21 độ C. Phía đông Bắc Bộ trong khoảng 20-22 độ C, vùng núi hai khu vực phổ biến từ 15-17 độ C, các vùng núi cao có nơi giảm tới 9-11 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem