Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc

Lưu Minh Hải Thứ tư, ngày 10/12/2014 09:27 AM (GMT+7)
Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết: Hiện trên lục địa Trung Quốc có một bộ phận không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (10.12), khối không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta, sau đó mưa và gió lạnh tác động đến các tỉnh Trung Bộ.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác.

img
Ảnh minh họa.

Sang ngày 11.12, các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ từ tối nay có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động rất mạnh. Khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam), có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động rất mạnh, độ rủi ro thiên tai đạt mức cấp 2. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi trời rét đậm, vùng núi cao rét hại.

 Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 11-13 độ C, vùng núi trong khoảng 6-8 độ C. Phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 12-14 độ C, vùng núi 8-10 độ C. Vùng núi cao hai khu vực như núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm tới 4-6 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem