Không sử dụng vũ lực và làm phức tạp thêm tình hình trên biển Đông

Phong Lâm Thứ ba, ngày 15/10/2019 14:26 PM (GMT+7)
Sáng 15/10, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN - Trung Quốc về thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (SOM - DOC) lần thứ 18.
Bình luận 0

Tại hội nghị lần này, các bên nhất trí tăng cường tin cậy lẫn nhau, tự kiềm chế và tránh các hoạt động có thể làm phức tạp thêm tình hình, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, không quân sự hóa, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và phấn đấu sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử (COC).

img

Đại diện phái đoàn các nước ASEAN bắt tay thân mật tại hội nghị.

Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) được các nước ASEAN và Trung Quốc ký kết ngày 4/11/2002 tại Campuchia nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 8, nhằm kêu gọi các bên liên quan giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, kiềm chế không làm căng thẳng tình hình. Tuyên bố này là bước đột phá trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông. 

img

Các bên nhất trí không sử dụng vũ lực và làm phức tạp thêm tình hình trên biển Đông.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết tại hội nghị lần này, Trưởng đoàn Việt Nam và các bên đã trao đổi về tình hình biển Đông, kiểm điểm lại việc thực hiện SOM - DOC và tiếp tục đàm phán nhằm sớm đạt được COC.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem