Xem xong video bán xăng kiểu Nhật, nhiều bạn đọc bày tỏ, để thực hiện và duy trì được cách bán hàng này cần phải có nhiều yếu tố, trong đó môi trường sống tại Nhật là một yếu tố quyết định.
Đến bất kỳ cây xăng nào của Nhật đều sẽ thấy khách tới thưa thớt, hầu như không bao giờ phải xếp hàng đợi, nên cho phép nhân viên có thời gian chào hỏi và phục vụ khách hàng khá nhiều. Cây xăng Idemitsu Q8 nằm trong Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) cũng nằm ở khu vực ít khách nên áp dụng cung cách kiểu Nhật rất đơn giản.
Nhưng cứ nhìn vào những cây xăng trong phố ở Hà Nội hay Sài Gòn giờ tan tầm sẽ thấy, xe máy, ôtô xếp hàng chờ dài ra, khi đó nhân viên liệu có thời gian để cúi chào rồi hướng dẫn, chạy lăng xăng được nữa không?
Người mua xăng thì vội, ai cũng cần nhanh chóng đổ xăng đề đi cho kịp và tránh kẹt xe. Nhìn mấy anh chị bán xăng cứ làm các động tác cúi chào e là hơi thừa, có khi khách hàng lại đâm bực mình; chưa kể xe xếp hàng mua xăng chen chúc thì có muốn chào cũng chả xong.
Ngoài ra, giờ cao điểm mỗi nhân viên bán xăng sẽ phải làm nhanh hơn, cứ theo quy trình chào hỏi kiểu này đảm bảo một tuần sau họ sẽ xin nghỉ việc vì lao động quá sức cả.
Quả thực mô hình thì rất tốt, rất đẹp, nhưng còn áp dụng thực tế thì cần phù hợp với điều kiện hoàn cảnh xung quanh.
Như thông tin đã đưa, sau khi trạm xăng 100% vốn đầu tư nước ngoài của Idemisu Q8 (IQ8) khai trương và đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, dư luận cả nước bày tỏ sự hưởng ứng với “làn gió mới” này.
Ngày 5.10, công ty Idemitsu Q8 (IQ8) của Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam. Trạm xăng dầu này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản. |
Vui lòng nhập nội dung bình luận.