Không thể khai trừ Đảng đối với nữ trưởng phòng mượn bằng của chị?

Duy Hậu Thứ ba, ngày 08/10/2019 12:14 PM (GMT+7)
Nữ trưởng phòng Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa (thân phận thật là Trần Thị Ngọc Thảo) tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk được kết nạp Đảng, trong khi người mang tên Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa thật sự lại không được kết nạp Đảng. Vậy Tỉnh ủy Đắk Lắk có thể khai trừ Đảng đối với trường hợp này?
Bình luận 0

Những ngày qua, dư luận vẫn đang hết sức quan tâm đến việc bà Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975, quê quán Đà Lạt, Lâm Đồng) đã mượn bằng cấp 3 của chị gái là Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973) để học tập, công tác và tiến thân đến chức Trưởng phòng Quản Trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

img

Với tấm bằng của chị, bà Thảo đã tiến thân đến chức Trưởng phòng trong cơ quan Đảng của tỉnh Đắk Lắk.

Thông tin chính thức từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Thảo chuyển đến Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sinh sống từ năm 1997. Đến năm 1999, bà Thảo đã lấy bằng cấp 3 của chị để xin vào làm tại Xí nghiệp chế biến Cà phê, thuộc Công ty XNK 2-9 Đắk Lắk.

Từ đây, với thân phận của chị, bà Thảo đi học thêm Trung cấp Kế toán, Đại học Kế toán, rồi lần lượt làm Kế toán trưởng tại Khách sạn Bạch Mã (TP.Buôn Ma Thuột); phụ trách kế toán rồi làm Kế toán trưởng tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk. Từ tháng 5/2011 đến tháng 10/2019, bà Sa công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, lần lượt giữ các chức vụ: Nhân viên kế toán, Phó Trưởng phòng Quản trị, Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Ngày 10/3/2013, bà Thảo được kết nạp Đảng và chính thức vào Đảng vào ngày 10/4/2014 tại Chi bộ Quản trị, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy với thân phận của chị gái là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Tại Công văn phát hành hôm 7/10, Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, việc xử lý kỷ luật cá nhân và tổ chức liên quan, đơn vị đã phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai việc xem xét, kỷ luật bà Sa (Thảo) về mặt Đảng và chính quyền theo thẩm quyền.

img

Nhà khách tỉnh Đắk Lắk, nơi bà Thảo bắt đầu "dấn thân" vào quan lộ.

Văn Phòng Tỉnh ủy cũng đang thực hiện các bước để kiểm tra, rà soát, xác định trách nhiệm, sai phạm của các cán bộ, đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Sa (Thảo).

Nhằm đảm bảo khách quan trong quá trình này, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy sớm tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Tổ kiểm tra, rà soát gồm các cơ quan, đơn vị như: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy để xem xét, kết luận.

Tuy nhiên, ngay sau đó, dư luận lại đặt câu hỏi, Tỉnh ủy Đắk Lắk liệu có thể khai trừ Đảng đối với trường hợp của bà Sa (Thảo), vì người kết nạp không có thật và người thật thì không được kết nạp?

Trả lời thắc mắc này, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết không phải là không thể khai trừ Đảng đối với trường hợp này. Vấn đề là Tỉnh ủy đang cân nhắc để xử lý bằng hình thức nào cho phù hợp với quy định Điều lệ Đảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem