Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh ăn uống nghi gây ra 2 vụ ngộ độc

Duy Hậu Chủ nhật, ngày 14/07/2019 12:08 PM (GMT+7)
Sở Y tế Đắk Lắk vừa có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế cùng các cơ quan liên quan về hai vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào ngày 13/7. Sở này cũng yêu cầu Chi cục VSATTP thành lập đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nghi để xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm này.
Bình luận 0

Trưa 14/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế cùng các đơn vị liên quan về hai vụ ngộ độc thực phẩm cùng xảy ra vào ngày 13/7 tại hai huyện Buôn Đôn và Krông Búk.

img

Đến 10h ngày 14/7, đã có 253 người nhập viện với các triệu chứng ngộ độc sau khi dự tiệc cưới.

Theo đó, khoảng 11h ngày 13/7, gia đình bà T.T.M.T (thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) tổ chức đám cưới và có 640 người đến dự. Đến khoảng 23h cùng ngày, một trong số khách tham dự tiệc cưới này nhập viện điều trị với các triệu chứng: đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt.

10h ngày 14/7, 107 người dự tiệc cưới tại nhà bà T.T.M.T phải nhập viện cấp cứu với cùng triệu chứng trên.

Theo xác minh, bữa tiệc cưới tại nhà bà T.T.M.T được dịch vụ Gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'Gar, Đắk Lắk) phụ trách.

Cùng thời điểm trên, gia đình ông L.C.T (thôn An Bình, xã Chư K'Pô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) cũng tổ chức đám cưới cho con với hơn 1.000 khách dự. Đến 23h cùng ngày, những người dự đám cưới có các triệu chứng: đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt… phải nhập viện cấp cứu.

Đến 10h ngày 14/7, 146 người dự tiệc cưới tại nhà ông L.C.T nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Qua xác minh, bữa tiệc tại nhà ông L.C.T do cơ sở phục vụ tiệc cưới Gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'Gar) phục vụ.

Hiện Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Chi cục VSATTP và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra, xử lý hai vụ ngộ độc thực phẩm nói trên. Các bệnh viện tiếp nhận, điều trị hiệu quả các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, các bệnh viện tuyến tỉnh thành lập các tổ cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo Chi cục VSATTP thành lập đoàn kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nghi để xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm nói trên.  

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ y - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, số bệnh nhân nhập viện có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Sở đã chỉ đạo Chi cục VSATTP phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem