Kiểm tra lô vắc-xin sau vụ bé trai 3 tháng tuổi tử vong

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 21/10/2015 14:42 PM (GMT+7)
Nhận được thông tin bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin, sáng nay, sở Y tế Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra có mặt tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Bình luận 0

Trao đổi với PV, ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: “Ngay khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra của Sở đã được điều động về địa phương làm việc, hiện vẫn chưa có kết quả. Lô vắc-xin tiêm chủng tại xã Quang Phong là lô vắc-xin tiêm chủng theo định kỳ. Theo báo cáo của địa phương, xã có 120 cháu được tiêm nhiều loại vắc-xin trong đợt này. Tất cả lượng vắc- xin chuyển về xã Quang Phong sẽ được niêm phong để để kiểm tra, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông báo...”.

img

Sở Y tế Nghệ An đã đình chỉ việc tiêm chủng ở Trạm Y tế xã Quang Phong, chờ kết luận sự việc.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Quế Phong, cháu Lô Tuấn Trường được tiêm Quinvaxem trong buổi sáng. "Trước đó có 28 cháu tại địa phương có tiêm vắc-xin Quinvaxem đều có sức khỏe bình thường” ông Long cho biết thêm.

Như báo Dân Việt đã thông tin, khoảng 9 giờ sáng 20.10, anh Lô Văn Mười trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong đưa con trai 3 tháng tuổi đi tiêm chủng ở Trạm Y tế xã. Trước khi tiêm sức khỏe cháu Trường hoàn toàn bình thường, tuy nhiên sau khi tiêm chừng 5 phút, cháu bé bỗng khóc rồi mặt tím tái ngất đi và tử vong sau đó...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem