Kiến nghị điều chỉnh quy định gói 30.000 tỷ đồng

Thứ bảy, ngày 26/04/2014 12:48 PM (GMT+7)
Bộ Xây dựng vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số giải pháp về tín dụng nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.
Bình luận 0
Theo đó, Bộ Xây dựng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh, sửa đổi một số quy định liên quan đến gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng gồm: Cho phép kéo dài thời hạn trả nợ đối với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân từ 10 năm lên 15 năm; mở rộng đối tượng vay vốn đối với hộ gia đình, cá nhân tại đô thị mua nhà ở thương mại riêng lẻ có tổng giá trị hợp đồng cả nhà và đất không quá 1,05 tỷ đồng (không khống chế về diện tích và đơn giá). Các hộ dân ở vùng thường xuyên xảy ra bão lũ thuộc các tỉnh duyên hải, miền Trung cũng được vay vốn từ gói 30.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các hộ dân ở đô thị, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại các khu đô thị ở các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đã có đất ở, có khó khăn về nhà ở được vay để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở, nhưng tổng số vốn vay không vượt quá 840 triệu đồng.
Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem