Kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam

Thứ năm, ngày 12/08/2010 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch Liên minh HTX là ông Nguyễn Tiến Quân và hai Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Xuân Hiên, ông Nguyễn Văn Biên.
Bình luận 0

Qua thanh tra Công ty Liên doanh Khách sạn Hà Nội Fortuna ở 6B Láng Hạ, Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện nhiều sai phạm. Công ty Liên doanh Khách sạn Hà Nội Fortuna được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Đầu tư thương mại và Du lịch Thắng Lợi (gọi tắt là Công ty Thắng Lợi của Liên minh HTX Việt Nam) và đối tác nước ngoài CHNG HOLDINGS PTE., LTD (của Singapore), với tổng vốn là 35 triệu USD.

Một trong những sai phạm mà Thanh tra Chính phủ phát hiện là Công ty Thắng Lợi đã chuyển nhượng quyền góp 10% vốn điều lệ (trị giá 1,148 triệu USD) cho đối tác trong liên doanh. Việc chuyển nhượng này đã không tuân thủ các quy định trong Hợp đồng liên doanh, làm cho phần góp vốn của phía Việt Nam chỉ còn 30% so với Hợp đồng liên doanh ban đầu là 40%. Đáng chú ý, Liên minh HTX có Quyết định số 997, ngày 28-10-2009, phê duyệt giá chuyển nhượng phần vốn của Công ty Thắng Lợi trong liên doanh là 10 triệu USD. Ở đây giá trị thương hiệu và lợi thế kinh doanh chưa được đánh giá; giá trị quyền sử dụng đất thuê 25 năm còn lại của Hợp đồng liên doanh không được đánh giá sát với giá thị trường tại thời điểm chuyển nhượng.

Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch Liên minh HTX là ông Nguyễn Tiến Quân và hai Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Xuân Hiên, ông Nguyễn Văn Biên. Ngoài ra, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu Liên minh HTX kiểm điểm trách nhiệm đối với Nguyễn Hải Giang - Tổng giám đốc Công ty Thắng Lợi trong việc nhượng bán quyền góp 10% vốn điều lệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem