Kiều bào hiến kế phát triển đất nước

Thứ tư, ngày 26/09/2012 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 1.000 kiều bào và đại biểu trong nước đã quy tụ tại TP.HCM để dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ hai có chủ đề “Tầm nhìn đến năm 2020 - Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hội nhập và phát triển cùng đất nước” khai mạc sáng nay (26.9).
Bình luận 0

Dự kiến, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và nhiều lãnh đạo cấp cao khác sẽ tham dự hội nghị quan trọng này.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Trần Đức Mậu - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 4 vấn đề chính gồm: “Tương lai cộng đồng – Những vấn đề của hội nhập và phát triển”; “Bản sắc văn hoá và truyền thống dân tộc – Động lực đoàn kết cộng đồng, gắn bó đất nước”; “Trí thức Việt Nam ở nước ngoài với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước – Từ tiềm năng đến hiện thực”; “Doanh nhân kiều bào vì tương lai cộng đồng và đất nước”.

Mục đích của hội nghị là đánh giá đầy đủ và sát thực hơn về tình hình, xu hướng phát triển của người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như hiệu quả của các chủ trương, chính sách đối với cộng đồng. Từ đánh giá này, việc xây dựng các chương trình, đề án vận động cộng đồng trước mắt và lâu dài sẽ được tiến hành, nhằm huy động nguồn lực của cộng đồng này đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hội nghị quy tụ khoảng 750 Việt kiều, trở về từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, là cơ hội để họ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kế sách định hướng tương lai để cùng chung sức xây dựng và phát triển đất nước.

Theo Ban tổ chức, phần lớn Việt kiều về dự hội nghị lần này là những người đã tham dự Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất được tổ chức năm 2009. Họ là những kiều bào tiêu biểu, có tâm huyết và trí tuệ, mong muốn cống hiến cho đất nước. Ban tổ chức cũng cho biết, Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ hai thể hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc; sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài, là dịp để quảng bá đất nước, con người Việt Nam.

Để chào mừng Hội nghị, Đại nhạc hội “Việt Nam quê hương tôi” sẽ được tổ chức vào đêm 28.9 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh TP. Hồ Chí Minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem