“Kiều nữ Hải Dương” có thể bị khởi tố tội giết người?

Thứ tư, ngày 11/06/2014 14:34 PM (GMT+7)
“Nếu thuốc có độc tố gây chết người thì "kiều nữ Hải Dương" có thể bị khởi tố tội danh “Giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự”, luật sư Nguyễn Hồng Thái (Giám đốc Công ty Luật quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp – Đoàn luật sư TP.Hà Nội) khẳng định.
Bình luận 0
Những ngày qua, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin một Việt kiều tên N (biệt danh "kiều nữ Hải Dương") "dụ tình" nhiều tài xế taxi.

Cụ thể, gần đây nhất, một số báo đưa tin tài xế H.V.Q (44 tuổi, ngụ Ninh Hòa, Khánh Hòa) rơi vào tình trạng hôn mê, phải cấp cứu trong bệnh viện, Theo tường trình của ông Q tại cơ quan chức năng TP.Đà Lạt, ngày 7.6, ông được bà N hợp đồng lái xe đưa từ thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) lên TP.Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) để thăm mộ người thân. Đến khoảng 14h cùng ngày, "kiều nữ Hải Dương" tiếp tục thuê ông Q lái xe đưa bà sang TP.Đà Lạt để du lịch. Tối đó 2 người thuê phòng tại một khách sạn gần hồ Xuân Hương để ngủ. Cũng theo ông Q, hai người “quan hệ” tự nguyện nhiều lần.

Sáng 8.6, "kiều nữ Hải Dương" đưa cho ông Q bốn viên thuốc nói là thuốc giảm stress và kêu ông Q uống kèm với 2 viên Panadol để chống cảm cúm. Sau khi uống thuốc được một lúc thì ông Q có biểu hiện choáng rồi bất tỉnh. Ông Q được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Đến trưa 8.6, ông Q tỉnh lại và ngạc nhiên vì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Để tìm hiểu về khung luật mà “kiều nữ Hải Dương” có thể phải thụ lĩnh, PV đã có buổi trao đổi với luật sư Nguyễn Hồng Thái (Giám đốc Công ty Luật quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp – Đoàn luật sư TP.Hà Nội).

img

Luật sư Nguyễn Hồng Thái trao đổi cùng PV.

Qua góc nhìn pháp lý, luật sư Thái cho biết: “Nếu nạn nhân, người nhà có đơn đề nghị thì cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tại sao các nạn nhân của “kiều nữ Hải Dương” bị bất tỉnh sau khi uống thuốc”.

“Nếu thuốc có độc tố gây chết người thì "kiều nữ Hải Dương" có thể bị khởi tố tội danh “Giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Còn thuốc chỉ gây tổn hại về sức khỏe cho các tài xế, thì cần giám định mức độ tổn hại sức khỏe của nạn nhân. Nếu tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên thì sẽ bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 104 Bộ luật Hình sự” – luật sư Nguyễn Hồng Thái khẳng định.

Cũng theo luật sư Thái, nếu “kiều nữ Hải Dương” sử dụng thuốc kích dục để cho nạn nhân uống nhằm mục đích giao cấu trái ý muốn của họ thì hoàn toàn không thể khởi tố vụ án được. Bởi vì, pháp luật hình sự chỉ coi nam giới mới là chủ thể của tội hiếp dâm với vai trò là người thực hành, nữ giới có thể coi là đồng phạm của tội này với vai trò người giúp sức. Nếu cả hai quan hệ tình dục hoàn toàn tự nguyện thì không thể xử “kiều nữ Hải Dương” tội hiếp dâm được”.

Ngoài ra, nếu phát hiện các viên thuốc mà “kiều nữ Hải Dương” đưa cho tài xế là một loại ma túy tổng hợp nào đó thì có thể khởi tố về tội cưỡng bức, lôi kéo người khác sử dụng chất ma túy theo Điều 200 Bộ luật Hình sự.
(Theo Phunutoday.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem