Kỳ dị chàng trai có trái tim nằm ngay... dưới bụng

Thứ sáu, ngày 29/11/2013 12:45 PM (GMT+7)
Chàng chai 24 tuổi Ho Zhiliang ở Trung Quốc đã phải sống với trái tim nằm sai vị trí, nhô lên đập ngay dưới lớp da bụng do mắc hội chứng bẩm sinh.
Bình luận 0
Ngay từ khi chào đời, anh Zhiliang được chẩn đoán mắc hội chứng tim nằm sai vị trí bẩm sinh. Vì vậy, quả tim của anh không ở trong lồng ngực mà lại nằm trong ở bụng trên. Dưới lớp da mỏng manh, người ta có thể nhìn thấy quả tim của anh Zhiliang đang đập từng nhịp một cách rõ ràng.

Chàng trai 24 tuổi Ho Zhiliang với trái tim nằm sai vị trí bẩm sinh.
Chàng trai 24 tuổi Ho Zhiliang với trái tim nằm sai vị trí bẩm sinh.

Theo các bác sĩ, căn bệnh hiếm gặp có khả năng giết chết 90% bệnh nhân ngay khi chào đời hoặc sau đó không lâu.

Khi Zhiliang chào đời, bố mẹ anh đã được bác sĩ thông báo về khả năng sống sót rất thấp của con trai mình. Tuy nhiên, cậu bé Zhiliang vẫn sống cùng trái tim sai vị trí suốt 24 năm qua.

Anh Huang Rongming, ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), người đã trải qua ca phẫu thuật đưa tim vào lồng ngực.
Anh Huang Rongming, ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), người đã trải qua ca phẫu thuật đưa tim vào lồng ngực.

Cho đến đầu năm nay, anh đọc được bài báo về một trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tương tự mình. Đó là trường hợp của anh Huang Rongming, ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã trải qua ca phẫu thuật đưa tim vào lồng ngực. Ca mổ kéo dài 10 giờ đã giúp Rongming thay đổi cuộc đời, anh đã có thể sống bình thường như những người khác.

Sắp tới, anh Zhiliang cũng thực hiện miễn phí ca phẫu thuật đưa tim vào lồng ngực. Các bác sĩ đang khẩn trương chuẩn bị cho ca mổ cứu sống chàng trai trẻ này.
Hồng Thu (theo DM) (Hồng Thu (theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem