Kỳ họp HĐND Đà Nẵng: Ông Nguyễn Xuân Anh nêu 7 tồn tại cần khắc phục

Đình Thiên Thứ năm, ngày 11/08/2016 19:19 PM (GMT+7)
Chiều 11.8, phiên làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 2, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX đã kết thúc. Bí thư thành uỷ Nguyễn Xuân Anh nêu các vấn đề còn tồn tại, trong đó tăng trưởng kinh tế còn thấp, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhỏ lẻ, nền kinh tế của thành phố phát triển chưa thực sự bền vững.
Bình luận 0

Phát biểu kết luận kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX cho rằng, mặc dù đây là phiên chất vấn đầu tiên của HĐND thành phố khóa IX, nhiều đại biểu lần đầu tham dự, nhưng đã có những phát biểu sát thực tiễn, bám cơ sở, thể hiện được hơi thở cuộc sống, nhiều vấn đề dân sinh nóng bỏng, bức xúc được đưa lên nghị trường bàn thảo. Bên cạnh đó một số Giám đốc Sở mới đăng đàn lần đầu, nhưng nắm bắt kỹ công việc, trách nhiệm mình được giao.

Qua 3 ngày làm việc, ông Xuân Anh đã nêu ra nhiều mặt tích cực của thành phố thời gian qua. Tuy nhiên, ông đã thẳng thắn chỉ ra 7 tồn tại cần được khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, vấn đề về tăng trưởng kinh tế còn thấp, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhỏ lẻ, nền kinh tế của thành phố phát triển chưa thực sự bền vững.

img

Ông Nguyễn Xuân Anh nêu ra 7 tồn tại cần nhanh chóng khắc phục thời gian tới. (Ảnh: Đình Thiên)

Vấn đề thu hút FDI tiếp tục sụt giảm; Hoạt động du lịch tăng trưởng, nhưng chưa đạt 50% kế hoạch, chưa có sản phẩm du lịch xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Ngoài ra, công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch - xây dựng, còn nhiều hạn chế; tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được giải quyết căn cơ; tình hình tội phạm trọng tâm diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến mục tiêu xây dựng thành phố an bình. Ngoài ra, vấn đề giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức, chậm trễ, không hiệu quả dẫn đến khiếu kiện vượt cấp kéo dài.

Với những tồn tại trên, ông Xuân Anh đề nghị các cán bộ đứng đầu các cơ quan, đơn vị  từ nay cho đến cuối năm 2016, bằng mọi biện pháp, phải nhanh chóng khắc phục để phấn đầu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch mà HĐND thành phố đề ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem