Kỳ lạ cô gái đi du lịch hơn 1.600 km với... con lừa

Thứ tư, ngày 22/01/2014 06:59 AM (GMT+7)
Cô phóng viên tự do sống ở Anh Hannah Engelkamp đã du ngoạn khắp đất nước cùng với người bạn đồng hành là chú lừa có tên Chico.
Bình luận 0
Hannal quyết định thực hiện chuyến du ngoạn của mình dựa trên ý tưởng lấy từ một bộ phim tài liệu về người đàn ông đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp.

img


Hannal bắt đầu cuộc hành trình trên lưng lừa dài hơn 1.600 km vòng quanh đất nước của mình từ 27.5.2013, xuất phát từ quê nhà Aberystwyth. Người phụ nữ 34 tuổi này đã chọn một chú lừa đực Chico 5 tuổi để xuất hành cùng mình.

img

Với tổng cộng 29 bản đồ, một máy quay phim và vài giỏ đồ được treo trên lưng chú lừa, Hannah đi qua rất nhiều vùng đất khác nhau. Hành trình của họ được tiếp tục vào ban ngày và cắm trại trên những cánh đồng vào ban đêm, hoặc đôi khi, cô cũng may mắn vì xin được ngủ nhờ trong nhà của những người dân tốt bụng.

img

Chuyến đi của Hannal đã thu hút được đông đảo người quan tâm và muốn hỗ trợ cô gái này trên các trang mạng xã hội. Hannah cho biết, cô cảm thấy choáng ngợp trước những lời đề nghị hỗ trợ và cảm thấy rất biết ơn vì điều đó

Hannah chia sẻ: “Thật may mắn vì tôi gặp được những người rất tốt bụng trong suốt hành trình của mình. Họ đồng ý cho tôi ngủ nhờ trong phòng khách hoặc cho dựng lều ngủ trong sân nhà họ”.

img

Cô phóng viên này dự tính chuyến đi của mình sẽ mất khoảng 2-3 tháng nhưng thực tế, nó tiêu tốn gần 6 tháng. Hannal và Chico vừa trở về nơi xuất phát vào Giáng sinh (24.12) vừa qua.

Sau chuyến đi thú vị, Hannah đã quyên góp 600 bảng Anh (hơn 20 triệu đồng) cho quỹ từ thiện tại các địa phương cô đi qua. Hiện tại, cô đang thực hiện dự án viết sách và làm phim về chuyến đi vừa qua từ 3.000 bức ảnh và những cảnh quay có thời lượng lên đến 200 giờ.

Hồng Thu (theo DM) (Hồng Thu (theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem