Kỷ niệm 74 năm khởi nghĩa Bắc Sơn

Minh Quang Thứ hai, ngày 29/09/2014 05:12 AM (GMT+7)
Nhân 74 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27.9.1940/27.9.2014), Huyện ủy, UBND, các tổ chức đoàn thể và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn, (Lạng Sơn) đã tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống cách mạng của huyện qua các thời kỳ đầu chống Pháp và chống Mỹ. 
Bình luận 0

Dự tọa đàm có lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo một số huyện thuộc tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí lão thành cách mạng huyện Bắc Sơn qua các thời kỳ...

Nhiều tham luận nêu bật ý nghĩa to lớn của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn cách đây 74 năm, với trang bị vũ khí thô sơ đã chiếm đồn Mỏ Nhài, tập hợp thành đội đội du kích Bắc Sơn - lực lượng vũ trang đầu tiên phát triển thành đơn vị vũ trang Đội Cứu quốc quân 1,2 và 3, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Cuộc tọa đàm là dịp ôn lại truyền thống cách mạng của quê hương Bắc Sơn, vừa giáo dục cho thế hệ hôm nay phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, phấn đấu noi gương cha ông xây dựng và bảo vệ đất nước.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem