Kỹ sư Lê Văn Tạch bị chuyển vị trí công tác

Thứ năm, ngày 25/08/2011 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.8, Toyota Việt Nam đã có cuộc họp và quyết định chuyển kỹ sư Lê Văn Tạch sang một vị trí công tác khác trong vòng 6 tháng với mức lương thấp hơn.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, Luật sư Hồng Bách (Văn phòng luật sư Hồng Bách và cộng sự), người trực tiếp tham gia cuộc họp với vai trò tư vấn, bảo vệ cho kỹ sư Tạch cho biết: Cuộc họp đi đến kết luận là Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chuyển kỹ sư Tạch từ vị trí kiểm soát chất lượng sản phẩm hiện nay sang một vị trí khác có lương thấp hơn vị trí hiện tại.

Việc chuyển sang vị trí công tác khác sẽ kéo dài 6 tháng; sau đó, tùy theo hiệu quả công việc TMV mới xem xét đưa kỹ sư Tạch về vị trí hiện nay. Tuy nhiên, vị trí mới là vị trí nào vẫn chưa được TMV công bố. Luật sư Bách cho biết, TMV sẽ đưa ra quyết định trong ngày 25.8.

 img
Kỹ sư Lê Văn Tạch

Trong bản thông cáo dài hai trang, TMV đã đưa ra những dẫn chứng và phân tích để chứng minh kỹ sư Tạch đã khiếu nại không chính xác, làm ảnh hưởng đến lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên khác trong TMV, ảnh hưởng đến năng suất lao động của công ty… Đặc biệt, TMV khẳng định việc kỷ luật kỹ sư Tạch không liên quan gì đến việc anh tố giác về hàng chục nghìn xe của công ty bị lỗi kỹ thuật.

Đánh giá về kết quả nêu trên, luật sư Hồng Bách cho rằng chưa khách quan, công bằng với kỹ sư Tạch. Chẳng hạn, các chứng cứ được đưa ra để kết luận anh Tạch khiếu nại không đúng chỉ dựa vào những lời nói của những người mà anh Tạch khiếu nại. Trong khi đó, một số những bằng chứng của anh Tạch như tin nhắn trong điện thoại của anh Tạch ghi lại việc anh không được cho nghỉ ốm của lãnh đạo cấp trên lại không được xem xét.

Ngoài ra, việc TMV xử lý một cách nhanh chóng đối với khiếu nại của cán bộ TMV mà chậm xử lý với khiếu nại của anh Tạch được luật sư Hồng Bách cho là thiên vị.

“Thậm chí, có thể đặt ra khả năng anh Tạch bị trả thù khi đã tố cáo các lỗi kỹ thuật của TMV. Các mâu thuẫn giữa kỹ sư Tạch và các nhân viên của TMV đều bắt nguồn từ những tố giác về chất lượng xe của TMV” - luật sư Bách nói.

Luật sư Bách cho biết, phản ứng của anh và kỹ sư Tạch sẽ căn cứ vào quyết định của TMV được công bố vào ngày 25.8. Nếu kỹ sư Tạch đồng ý, luật sư sẽ tư vấn cho kỹ sư Tạch tiếp tục khiếu nại hoặc đưa vụ việc ra tòa.

Phóng viên Dân Việt cũng đã liên lạc với kỹ sư Tạch. Anh Tạch cho biết anh rất thất vọng về cách giải quyết của TMV. Theo anh Tạch, việc xem xét các chứng cứ của anh chưa thấu đáo.

Thậm chí, sau khi kết thúc cuộc họp, dù đã yêu cầu nhưng anh không được nhận biên bản cuộc họp. Anh vẫn khẳng định, những lời đe dọa, xúc phạm mà anh khiếu nại xuất phát từ chính trong quá trình anh tố giác các lỗi kỹ thuật của TMV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem