Kỳ vĩ nước Nga...

Thứ tư, ngày 23/10/2013 13:44 PM (GMT+7)
Ðến với nước Nga, bạn sẽ luôn có cảm giác choáng ngợp, ngây ngất như đứng trước sự hùng vĩ, mênh mang, đa dạng và huyền diệu của đất trời, tạo hóa…
Bình luận 0
  • Nga là một đất nước với khí hậu ôn đới lạnh. Các kỳ quan nổi tiếng của nước Nga là nhà thờ St. Basil, hồ Baikal, núi Elbrus, quần thể Peterhof, đồi Mamayev và Tượng đài Mẹ Tổ quốc, thung lũng các suối nước nóng...

Không chỉ là điểm hội tụ của nhiều nền văn hóa châu Âu, nước Nga còn được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp và độc đáo. Nước Nga với lịch sử vĩ đại, nền văn hóa đặc sắc và những con người hồn hậu đã in dấu sâu đậm trong tâm hồn và trái tim nhiều thế hệ người Việt Nam.

Với không ít người Việt, dù có thể chưa từng đặt chân lên xứ sở Bạch Dương, nước Nga vẫn gần gũi qua những vần thơ của Puskin, những câu chuyện thấm đẫm tình người của Paustovsky, Solokhov hay những giai điệu âm nhạc của Tsaikovsky...

img
Nước Nga vừa xa xôi lại vừa có sức cuốn hút đối với không ít khách du lịch Việt Nam. Đây được xem là một nơi đáng đến trên bản đồ cẩm nang du lịch của bất cứ ai yêu khám phá.

Vietnam Airlines hiện đang khai thác 02 chuyến bay hàng tuần từ TPHCM đi Moscow, khởi hành vào lúc 10h40 phút các ngày thứ 5 và chủ nhật. Các chuyến bay có thời gian bay là 10 giờ 15 phút và sử dụng máy bay Boeing 777 có sức chứa 325 chỗ ngồi.
Giá vé khứ hồi chưa bao gồm các loại thuế phí cho hành trình TP.HCM đi Moscow dao động từ 9.450.000 VNĐ đến 63.000.000 VNĐ, tương đương 450 đô-la Mỹ đến 3.000 đô-la Mỹ. Giá vé trên bao gồm nhiều loại vé khác nhau như vé phổ thông có thời gian khứ hồi có thời hạn 3 tháng, 6 tháng, 1 năm hoặc vé hạng thương gia. Theo đó:
- Giá vé phổ thông khứ hồi có thời hạn 3 tháng dao động từ 9.450.000 VNĐ đến 10.500.000 VNĐ, tương đương từ 450 đô-la Mỹ đến 500 đô-la Mỹ.
- Giá vé phổ thông khứ hồi có thời hạn 6 tháng dao động từ 12.600.000 VNĐ đến 26.250.000 VNĐ, tương đương từ 600 đô-la Mỹ đến 1.250 đô-la Mỹ.
- Giá vé phổ thông khứ hồi có thời hạn 1 năm là 33.600.000 VNĐ, tương đương 1.600 đô-la Mỹ.
- Giá vé thương gia khứ hồi từ 33.600.000 VNĐ đến 63.000.000 VNĐ, tương đương từ 1.600 đô-la Mỹ đến 3.000 đô-la Mỹ.
Các mức giá trên chưa bao gồm các loại thuế và phí.

Bên cạnh những "báu vật" kiến trúc như Điện Kremlin lộng lẫy, Quảng trường Đỏ lịch sử hay Cung điện Mùa đông - Mùa hè tráng lệ... đất nước này còn sở hữu những kiệt tác của kiến trúc hiện đại như tòa nhà Đảo Pha lê chỉ sử dụng năng lượng mặt trời, tháp truyền hình Ostankino không có giá đỡ cao nhất thế giới...

Đây cũng là quê hương nhiều nhà khoa học vĩ đại như Lomonosov, Mendeleev và là nơi có ngành công nghệ vũ trụ hàng đầu, lần đầu tiên đưa con người bay vào không gian vũ trụ...

Khi nói về du lịch Nga, có lẽ Quảng trường Đỏ (nơi đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới) là một địa điểm mà bất cứ ai đến với Moscow – Thủ đô nước Nga cũng không thể bỏ qua. Đây là nơi tập hợp các công trình kiến trúc đẹp và có ý nghĩa rất lớn đối với nước Nga như điện Kremlin nổi tiếng, cung điện của Sa hoàng thủa xa xưa, dinh tổng thống thời hiện đại là nấm mộ chiến sĩ vô danh và ngọn lửa bất tử.

Đến nay chiến tranh đã đi qua 60 năm nhưng hoa tưởng niệm vẫn luôn được đặt, vẫn luôn tươi thắm - không chỉ ở quảng trường này mà còn ở khắp mọi nơi ở Moscow có tượng đài kỉ niệm những người dân, những người chiến sĩ và những tướng lĩnh hi sinh vì tổ quốc.

Sau chiến tranh, để kỷ niệm 800 năm thành phố Moskva, Stalin ra lệnh xây Bảy tòa nhà khổng lồ kiểu bán cổ điển xung quanh thành phố. Tòa nhà chính của trường đại học Tổng hợp Quốc gia Moscow mang tên M.V. Lomonosov (người Việt hay gọi tắt là MGU) là tòa nhà lớn nhất.

Tòa nhà trung tâm cao 240 m với 36 tầng, được củng cố hai bên sườn là bốn chái (cánh), gồm các ký túc xá cho sinh viên và giảng viên. Nó chứa tổng cộng 33 kilômét đường hành lang và 5.000 phòng.

Các trang thiết bị bên trong tòa nhà bao gồm một phòng hòa nhạc, một rạp hát, bảo tàng địa chất, các dịch vụ quản lý khác nhau, các thư viện, hệ thống bể bơi dưới tầng ngầm, trạm cảnh sát, bưu điện, hệ thống dịch vụ cho sinh viên như tiệm giặt, tiệm cắt tóc, các căng tin, các trụ sở ngân hàng, các quầy hàng, các quầy ăn tự phục vụ, một nơi tránh bom... Đây cũng chính là nơi đào tạo ra biết bao nhân tài cho đất nước Việt Nam…
Hiền Vy (Hiền Vy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem