Lại có sếp lương "khủng" trên 2,6 tỷ đồng tại TP.HCM

Chủ nhật, ngày 26/01/2014 13:31 PM (GMT+7)
Qua rà soát các DNNN tại TP.HCM, có đơn vị trả lương cao hơn rất nhiều so với mức lương khủng 2,6 tỷ đồng/năm của lãnh đạo 1 doanh nghiệp công ích hồi năm 2013, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 25.1.
Bình luận 0

Ông Hà cho biết, TP.HCM đã tiến hành rà soát lương thưởng, thu nhập nói chung của khối DNNN sau vụ phát hiện lương "khủng" của lãnh đạo 4 doanh nghiệp công ích hồi năm 2013. Theo đó, so với mức lương 2,2 - 2,6 tỷ đồng/năm đã được xác định của một số lãnh đạo các DN công ích này, "nhiều DNNN khác lương lãnh đạo còn cao hơn rất nhiều".

img
Ông Lê Mạnh Hà.

Hiện chưa xác định được đúng sai về mức lương này vì các vị trí lãnh đạo đều kiêm nhiệm rất nhiều chức vụ mà lương kiêm nhiệm lại cao hơn nhiều so với lương trả cho chức vụ chính. Do đó, TP.HCM sẽ xin ý kiến Bộ LĐTBXH để xác định đúng, sai trong việc chi lương ở các đơn vị này, ông Hà cho biết thêm.

Trước đó, tháng 8.2013, UBND TP.HCM đã có kết luận về mức tiền lương cao bất thường, chế độ tiền lương bất bình đẳng ở 4 công ty, trong đó: Lương của viên chức quản lý tại Công ty TNHHMTV Thoát nước đô thị lần lượt là giám đốc năm 2012 là 2,6 tỷ đồng, Chủ tịch Hội đồng thành viên là 1,6 tỷ đồng, lương của kế toán trưởng là 1,67 tỷ đồng, lương của phó giám đốc là 969 triệu đồng.Tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM, lương của viên chức lãnh đạo như giám đốc 2,2 tỷ đồng/năm (2012), Chủ tịch Hội đồng thành viên là 2,4 tỷ đồng/năm, phó giám đốc là 1,9 tỷ đồng/ năm, kế toán trưởng là 1,7 tỷ đồng/năm…

Theo đó, đầu tháng 9.2013 lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM đã ký quyết định đình chỉ các chức vụ đối với 8 cá nhân trong vụ lương "khủng" của các 4 doanh nghiệp công ích này.

Đó là đình chỉ các chức vụ để tiến hành kiểm điểm đối với các ông: Nguyễn Trọng Luyện, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông Vận tải thành phố, Bí thư Đảng ủy Công ty kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị; Lê Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị; Trần Trọng Huệ, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông vận tải thành phố, Bí thư Đảng ủy Công ty kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng; Trần Minh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng; Nguyễn Nhật Tấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn; Phạm Văn Vĩnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn; Phạm Văn Hiếu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh; Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh.

Hải Quan (Theo Hải Quan)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem