Lại đến trào lưu làm... sân bay

Thứ sáu, ngày 02/12/2011 12:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nước mình hết "trào lưu" làm nhà máy đường, trường đại học, mỗi tỉnh ít nhất một thành phố… giờ lại đến lượt trào lưu làm sân bay.
Bình luận 0

- Sân bay thì tốt thôi, thể hiện mức sống của người dân đã được nâng cao, giao thông cũng phát triển.

- Cao hay phát triển cũng không cần phải nhiều như thế. Số sân bay quốc tế của các nước phát triển cao như Nhật, Pháp… cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

- Đằng này nước ta lại nhiều quá, sơ sơ cũng gần một chục sân bay quốc tế rồi. Đấy là chưa kể các sân bay vừa và nhỏ đã được quy hoạch, xây dựng, chuẩn bị đưa vào sử dụng sắp tới.

- Chứ còn gì nữa. Hải Dương cũng xây sân bay, dù kẹp giữa là Hải Phòng với Hà Nội đã có đầy sân bay. Long Xuyên (An Giang) cũng xây sân bay dù chỉ cách sân bay Cần Thơ có 40km.

- Nguyên nhân là do hệ thống đường bộ mà thôi, đường không xấu thì kẹt xe, không kẹt xe thì xấu. Chứ đường bộ mà tốt thì chắc chẳng ai màng việc xây sân bay ở những nơi ấy đâu.

- Vậy tại sao không lo cải tạo đường bộ trước, trong khi đường bộ mới chính là loại hình thường sử dụng nhất. Còn đường hàng không thì thi thoảng người dân mới dùng đến.

- Vì đường hàng không là đường trên trời. Ông quên là nhiều bác nhà mình thích bàn và làm việc trên trời hơn là ở dưới đất à?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem