Lại phát hiện xác thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau

Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 29/08/2019 18:35 PM (GMT+7)
Ngày 29/8, ông Phan Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) xác nhận, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ việc phát hiện xác thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.
Bình luận 0

Cũng theo ông Vũ, hiện đã giao phường Tân Xuyên phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội thành phố liên hệ với một ngôi chùa ở phường 1, TP.Cà Mau để tiến hành thiêu và an vị cho bé. 

Trước đó, chiều 28/8, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau (đặt tại phường Tân Xuyên) trong lúc làm việc tại khu phân loại rác đã phát hiện túi ni long bên trong có chứa xác thai nhi. Người công nhân phát hiện hoảng hốt quăng túi ni long vào băng chuyền.

Ngay sau đó, công nhân nhà máy đã báo Ban giám đốc nhà máy rác để ngừng hoạt động và khoanh vùng tìm xác thai nhi, sáng 29/8 mới tìm thấy túi ni long chứa xác thai nhi trên.

img

Công nhân nhà máy rác phát hiện xác thai nhi ở khu phân loại rác. Ảnh: CL.

Vụ việc được báo đến cơ quan chức năng và cơ quan công an vào cuộc xác minh.

Như Dân Việt đã thông tin, trước đó, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác được chở về nhà máy xử lý rác thải. 

Theo nội dung tờ trình, Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện nhiều xác thai nhi khi xử lý rác thải. Tính từ khi đi vào hoạt động đến nay đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi. Công ty Công Lý cho biết, nhà máy phải chôn cất các thai nhi này trong khuôn viên nhà máy, đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất, hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Sau đó, UBND tỉnh có văn bản khẳng định, việc Công ty Công Lý báo từ khi hoạt động (năm 2012) đến nay đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong lượng rác đưa về nhà máy, nhà máy đã chôn cất các thai nhi trong khuôn viên nhà máy là chưa có cơ sở, yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin không chính xác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem