Làm ăn chậm trễ, đơn vị phá dỡ nhà 8B Lê Trực bị thay thế

Vinh Hải – Hòa Nguyễn Chủ nhật, ngày 03/07/2016 10:34 AM (GMT+7)
Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát là đơn vị thi công phá dỡ phần công trình sai phạm 8B Lê Trực nhưng do tiến độ thực hiện quá chậm trễ, đơn vị này đã bị quận Ba Đình (Hà Nội) chấm dứt hợp đồng, thay thế bằng một công ty khác.
Bình luận 0

Sáng nay (3.7), Chủ tịch quận Ba Đình – ông Đỗ Viết Bình cho biết quận này vừa chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát do công ty này thực hiện phá dỡ phần nhà vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực quá chậm trễ. Đơn vị được thay thế thi công là công ty Cổ phần Phương Bắc.

img

 Lý giải cho việc thay thế đơn vị phá dỡ nhà 8B Lê Trực, thông tin từ phía UBND quận Ba Đình, công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát đã không nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ phá dỡ phần nhà vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực dẫn đến tiến độ phá dỡ công trình quá lâu, quận Ba Đình phải thay thế bằng một đơn vị khác để đẩy nhanh tiến độ xử lý phần vi phạm.

Ông Đỗ Viết Bình cho biết phía chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực cam kết tuân thủ mọi quy định của pháp luật và chủ đầu tư này chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ kinh phí cho việc phá dỡ phần sai phạm tại tòa nhà.

Cũng theo ông Bình, ông đã quyết định thành lập tổ công tác, theo dõi tiến độ phá dỡ phần sai phép công trình 8B Lê Trực khi công ty cổ phần Phương Bắc đã triển khai lực lượng, phương tiện thực hiện việc phá dỡ phần sai phép vào ngày 2.7.

Theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội gửi Thủ tướng Chính phủ, tiến độ cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực của công ty Hải Anh Phát là quá chậm trễ. Tính từ ngày 6.3 đến ngày 30.6, công ty này mới phá dỡ được 328m2 sàn mái tầng 19 (khoảng 2,83m2/ngày).

Không những vậy, việc chủ đầu tư không hợp tác, chậm tạm ứng kinh phí thực hiện phá dỡ và một số cá nhân kiến nghị một số nội dung khiến việc cưỡng chế phần vi phạm bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trước diễn biến này, vị chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định các cơ quan chức năng của thành phố đang rà soát lại toàn bộ công trình và dự án của Công ty cổ phần may Lê Trực, nếu phát hiện công ty này không nghiêm túc sẽ cho dừng lại tất cả các dự án công trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem