Lâm Đồng: Nâng cấp Nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Thứ hai, ngày 22/04/2013 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại cuộc họp trưng cầu ý kiến người dân vừa được tổ chức tại huyện Đơn Dương, Ban Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim cho biết: Theo kế hoạch, Nhà máy Thủy điện Đa Nhim sẽ được đầu tư nâng cấp mở rộng trong thời gian tới với tổng kinh phí 1.952 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu về điện của khu vực và quốc gia.
Bình luận 0

Theo đó, sau khi được đầu tư nâng cấp, Nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim sẽ tăng sản lượng điện mỗi năm lên thêm 92 triệu kWh. Dự kiến, dự án này sẽ được khởi động vào nửa cuối năm 2014 và hoàn thành sau 2 năm. Nhà máy Thủy điện Đa Nhim nằm trên địa bàn 2 tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận, được đưa vào hoạt động năm 1964 sau 3 năm xây dựng. Nhà máy có tổng công suất thiết kế lắp đặt là 160MW, gồm 4 tổ máy, sản lượng điện bình quân mỗi năm khoảng 1 tỷ kWh.

Tại cuộc họp nói trên, hầu hết các ý kiến của người dân huyện Đơn Dương – nơi có công trình Thủy điện Đa Nhim – đều đồng tình với chủ trương nâng cấp nhà máy thủy điện này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem