"Làm đường phục vụ trước hết là con người chứ không phải trâu bò"

Lam Khê Thứ tư, ngày 13/12/2017 12:27 PM (GMT+7)
Liên quan tới chất vấn của đại biểu Lê Ngọc Huấn (Hà Tĩnh) với Giám đốc Sở GTVT tỉnh này tại kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh, đường cần có biển báo đường dành riêng cho trâu bò, ngày 13.12, ông Lê Đình Sơn - Chủ tịch HĐND, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - đã lên tiếng.
Bình luận 0

Trước đó, vào sáng 12.12, trong phần trả lời chất vấn của Giám đốc Sở GTVT Lương Phan Kỳ, đại biểu Lê Ngọc Huấn đã nêu câu hỏi đối với vị trưởng ngành GTVT Hà Tĩnh về việc đề xuất biển báo đường dành cho trâu bò đi qua gây xôn xao dư luận.

img

Đại biểu Lê Ngọc Huấn chất vấn Giám đốc Sở GTVT sáng 12.12.

Sáng 13.12, bên hành lang Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII, PV Dân Việt đã trao đổi nhanh với ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê.

Theo đại biểu Huấn: “Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nguyên nhân do trâu bò thả rông trên đường. Về vấn đề này, UBND tỉnh đã có công điện yêu cầu các địa phương vào cuộc xử lý. Trước việc cấp bách này, tôi nêu câu hỏi cho ngành giao thông vận tải”.

“Thực ra có thể người trả lời chưa hiểu rõ câu hỏi của tôi. Thực tế, hiện nay, tại Hà Tĩnh khi làm đường chưa có đoạn đường nào cắm biển cho trâu bò đi qua. Vì vậy tôi đề xuất ngành giao thông khi làm quốc lộ, tỉnh lộ chưa có điều kiện làm hầm chui, cầu vượt cho gia súc đi qua, trên các trục đường này phải có đoạn đường cắm biển chỉ dẫn dành cho trâu bò đi qua. Khi có biển chỉ dẫn rồi mà trâu bò cứ thả rông trên đường, ta sẽ áp dụng chế tài xử phạt” - ông Huấn nói.    

img

Ông Lê Đình Sơn - Chủ tịch HĐND, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - đánh giá phần chất vấn.

Tuy nhiên, đánh giá phần chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu, ông Lê Đình Sơn - Chủ tịch HĐND, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - nói: “Đại biểu cần rút kinh nghiệm, cách hỏi như thế không được. Mặc dù, đồng chí Kỳ trả lời đề xuất của đại biểu Huấn như thế là đúng, nhưng chúng ta đang bàn việc làm đường để phục vụ giao thông thủy lợi và phục vụ chính cho con người... Cách trả lời của đồng chí Kỳ là phải làm như đường hầm. Điều đó hiện nay với chúng ta là bất khả thi, nên chất vấn phải thực tiễn một chút. Cách hỏi và trả lời như vừa rồi là không được. Vì chúng ta là cơ quan quản lý nhà nước, phải hỏi và trả lời cho đúng và thực tiễn” - ông Sơn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem