Làm rõ nguyên nhân 2 thuyền viên nhảy xuống biển ở Cà Mau

Chúc Ly Thứ tư, ngày 03/05/2017 11:02 AM (GMT+7)
Khai tại cơ quan điều tra, 2 thuyền viên cho rằng bị bóc lột sức lao động nên 4 người ôm phao nhảy xuống biển nhằm bỏ trốn nhưng 2 người đi cùng đã mất tích.
Bình luận 0

Ngày 3.5, theo nguồn tin của Dân Việt, liên quan đến việc một tàu cá đang thả lưới cách cửa biển Rạch Tàu (Cà Mau) phát hiện 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển nên đã kịp thời cứu vớt, hiện 2 thuyền viên được cho là nhảy xuống biển được cứu sức khỏe đã ổn định và đã về nhà. Tuy nhiên vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Về thông tin còn lại 2 thuyền viên trên tàu, đến nay trên địa bàn tỉnh hiện chưa có thông tin tìm thấy. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn có trường hợp thuyền viên nhảy xuống biển như thế này, trước đây chủ yếu là do tai nạn hoặc bị té.

“Nguyên nhân 2 thuyền viên này nhảy xuống biển vẫn đang được làm rõ. Trước mắt chỉ là trình bày của 2 người này, còn lực lượng vẫn chưa tìm được chủ tàu. Phải tìm được chủ tàu để đối chứng với nhau, điều tra làm rõ đây có phải là trường hợp bán lao động trên tàu hay không” - nguồn tin của Dân Việt cho biết.

Cũng theo nguồn tin của Dân Việt, cái khó cho quá trình điều tra là 2 thuyền viên này không nhớ được mình đi tàu nào. Đồng thời, đến thời điểm hiện tại tỉnh chưa phát hiện trường hợp lao động được bán theo đường dây để làm việc trên các tàu cá.

img

2 thuyền viên được Đồn Biên phòng Đất Mũi tiếp nhận đã về nhà.

Trước đó, khoảng 8h ngày 29.4, một tàu cá đang thả lưới ở tọa độ 08033’N-104033’E cách cửa biển Rạch Tàu, Đất Mũi khoảng 18 hải lý về hướng Tây Nam thì phát hiện hai người đang trôi dạt trên biển nên đã kịp thời cứu vớt. 

Hai người bị nạn được xác định là Huỳnh Văn Phong (19 tuổi) và Nguyễn Tuấn Kiệt (23 tuổi, cùng ngụ ấp 10, xã Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Khoảng 14h ngày cùng ngày, Đồn Biên phòng Đất Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) tiếp nhận 2 thuyền viên.

Theo lời khai của hai người này, trong quá trình làm việc trên biển, cả hai đều không được trả lương, không cho vào bờ và liên lạc với gia đình. Từ đó, Kiệt, Phong cùng hai người khác là Bi, Nghĩa (quê Tiền Giang) rủ nhau ôm phao nhảy xuống biển trốn. Khi trôi dạt trên biển, Kiệt, Phong bị lạc Bi và Nghĩa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem