Lan can cầu nghi phá cho “quan huyện” đi: Kiểm điểm về mặt Đảng

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 05/08/2016 18:24 PM (GMT+7)
Lãnh đạo huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ yêu cầu UBND xã Giai Xuân tiến hành xử lý kiểm điểm về mặt Đảng đối với những cá nhân liên quan đến tình trạng 7/8 cây cầu trên tuyến đường liên ấp Thới Thạnh và Bình Thạnh bị làm hỏng lan can nghi cho ô tô “quan huyện” đi.
Bình luận 0

img

Cơ quan chức năng kiểm tra các cây cầu bị phá lan can (lúc này các lan can cầu đã được cho sửa chữa tạm).

Thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ngày 5.8, Sở GTVT phối hợp với Sở NNPTNT, Công an TP.Cần Thơ đã có buổi khảo sát thực tế các cây cầu bị phá lan can ở xã Giai Xuân và nghe báo cáo từ chính quyền địa phương.

Tại đây, ông Lê Văn Thuộc - Bí thư ấp Thới Thạnh trình bày, do cầu hẹp, xe taxi không dám chạy vào mỗi khi trong ấp có người bệnh cần đi taxi nên người dân bức xúc. Thế nhưng khi được hỏi, lúc tổ chức họp dân lấy ý kiến có nhiều người không, ông Thuộc nói: “Tôi có mời họp dân, nhưng chỉ vài người bức xúc chuyện cầu hẹp đến dự”.

Còn ông Trần Ngọc Hùng - Trưởng ấp Bình Thạnh cũng cho rằng, nguyên nhân ông huy động người đập lan can cầu cũng giống như ông Bí thư ấp Thới Thạnh. Cả ông Hùng và ông Thuộc đều nhìn nhận sai sót, xin nhận hình thức xử lý kiểm điểm cá nhân.

img

7/8 cây cầu ở xã Giai Xuân bị làm hỏng lan can.

Sau khi nghe ý kiến trên, ông Huỳnh Đương Quan - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Giai Xuân thừa nhận việc để xảy ra tình trạng trên là một thiếu sót trong vai trò quản lý.

Theo ông Nguyễn Văn Sử - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, những cây cầu dù lớn hay nhỏ vẫn là tài sản của nhà nước. Việc ấp làm vậy là rất nguy hiểm, nếu có sự cố sập cầu xảy ra thì hậu quả rất lớn.

Về đề xuất hướng xử lý sai phạm, lãnh đạo huyện Phong Điền yêu cầu UBND xã Giai Xuân tiến hành xử lý kiểm điểm về mặt Đảng đối với những cá nhân liên quan. Ngoài ra, phải họp dân để thông báo việc phá lan can cầu vừa qua là sai.

Ông Lê Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ yêu cầu phải khắc phục ngay các lan can cầu trả lại như hiện trạng ban đầu, cho cắm biển báo tải trọng và cấm xe ô tô qua cầu.

Ông Dũng còn yêu cầu UBND huyện Phong Điền sớm có hình thức xử lý những người có liên quan, giám sát chặt chẽ việc khắc phục lại hiện trạng lan can cầu, gia cố các điểm hư hỏng ở một số nơi…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem