Lãnh đạo Hải quan lên tiếng vụ lái xe gây náo loạn đường phố

Thanh Xuân Thứ hai, ngày 19/09/2016 12:43 PM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt qua điện thoại trưa nay (19.9), Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết ông đã chỉ đạo Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu (khu vực phía Nam) kiểm tra, xử lý nghiêm viên lái xe biển xanh gây náo loạn đường phố.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Văn Cẩn khẳng định: “Ngay sau khi có thông tin phản ánh trên Dân Việt, chúng tôi đã chỉ đạo Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải Quan khu vực phía Nam) làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý nghiêm lái xe đó”.

Ông Cẩn cũng cho biết thêm, người lái xe trong clip là nhân viên của Cục điều tra chống buôn lậu của Hải quan khu vực Phía Nam. Chiếc xe mà nhân viên này lái cũng thuộc biên chế đội xe của Cục điều tra chống buôn lậu Hải quan khu vực phía Nam chứ không phải xe của Văn phòng Tổng cục Hải quan như thông tin ban đầu.

Liên quan tới thông tin chiếc xe biển số xanh 80A-017.95 đã quá hạn đăng kiểm 6 tháng, ông Cẩn cho biết, vấn đề này thuộc thẩm quyền của lực lượng CSGT và Cơ quan đăng kiểm. Nếu kiểm tra thấy đúng, cơ quan chức năng sẽ xử lý.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan Lê Xuân Huế cho biết thêm, chiếc xe mang BKS 80A-017.95 vốn được đăng ký thuộc Văn phòng Tổng Hải quan, nhưng đơn vị được giao trực tiếp sử dụng và quản lý để phục vụ công tác chuyên môn là Cục Điều tra chống buôn lậu-Tổng cục Hải quan.

“Hành vi lái xe công vụ vi phạm Luật giao thông đường bộ là không thể chấp nhận được. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành. Hành vi của tài xế này đã vi phạm pháp luật nói chung và quy chế của ngành nói riêng”, ông Huế nói.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ngày 15.9, xe biển số xanh 80A-017.95 chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa gây náo loạn đường phố, nguy hiểm cho người đi đường khiến nhiều người dân bất bình, chặn lại không cho đi. Người đi đường đã quay clip và đưa lên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, chiếc xe này sản xuất năm 2013, được đăng ký vào ngày 16.9.2013, đăng kiểm lần đầu ngày 3.10.2013 tại Hà Nội. Theo đó, chiếc xe này phải đăng kiểm lại vào ngày 2.4.2016. Tuy nhiên, hồ sơ quản lý không thấy chiếc xe này đi kiểm định theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, chiếc xe này chỉ nộp phí sử dụng đường bộ một lần cùng ngày đăng kiểm, thời hạn một năm. Theo quy định, đến ngày 2.10.2014 chủ xe phải tiếp tục nộp phí. Tuy nhiên, gần 2 năm nay chiếc xe này cũng không hề đóng phí. 

Ngày 19.9, Phòng CSGT đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết cơ quan quản lý đã xác định được đơn vị chủ quản của xe ôtô biển số xanh đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa gây náo loạn giao thông trên đoạn đường này là của Tổng cục Hải quan, trụ sở tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem