Lào Cai: Tuyết vùi lấp hơn 700ha rau màu, 52 trâu bò chết rét

Phương Tiến Thứ hai, ngày 25/01/2016 14:00 PM (GMT+7)
Trận rét lịch sử khiến 700ha rau màu ở Lào Cai bị băng tuyết vùi lấp, 52 con trâu bò của bà con nông dân Lào Cai cũng bị chết vì giá rét.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên sáng 25.1, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết: Lào Cai đang trải qua trận rét lịch sử khi nhiệt độ giảm sâu và thấp kỷ lục, có nơi ghi nhận nhiệt độ xuống -4,2 độ C như ở Sa Pa và một số huyện vùng cao.

img

Một con trâu của người dân ở Yên Bái chết rét trong ngày 24.1.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, thống kê đến sáng nay, có 52 xã thuộc tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng bởi băng tuyết. Trong đó có Simacai, Mường Khương, Bắc Hà lần đầu tiên xuất hiện băng tuyết.

Việc xuất hiện băng tuyết và giá rét trong 3 ngày từ 23-25.1 đã gây thiệt hại lớn về kinh tế cho bà con nông dân Lào Cai.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, tính đến sáng 25.1, khoảng 700ha rau màu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã bị băng tuyết vùi lấp. Ngoài ra, giá rét làm chết 52 con trâu bò của hộ nông dân. Trong đó, ở Sa Pa thiệt hại nặng nề nhất với 40 con, Mường Khương bị chết 8 con, Bát Xát bị chết 4 con.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đánh giá đợt rét lần này khắc nghiệt nên từ ngày 19.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai yêu cầu các huyện, thị xã tuyên truyền tới người dân chủ động phòng tránh rét, đảm bảo che chắn tránh rét cho đàn gia súc, gia cầm vật nuôi trong nhà, chuẩn bị đủ thức ăn cho gia súc và đốt lửa sưởi cho gia súc trong những ngày nhiệt độ xuống quá thấp. Tuyệt đối không thả rông gia súc…

Ngoài tỉnh Lào Cai, trận rét đậm cũng gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân ở tỉnh Yên Bái. Tính đến 19h giờ ngày 24.1, ở tỉnh Yên Bái nhiệt độ tại huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn đã xuống tới mức -1 độ C đến - 3 độ C khiến 8 con trâu, bò, dê bị chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem