Lão nông bỏ tiền tỷ xây cầu giúp dân: "Cho đi là không mất"

Thứ tư, ngày 14/08/2019 13:30 PM (GMT+7)
Bao nhiêu tiền dành dụm cùng những tài sản có được của gia đình, phần lớn ông đem lo chuyện bên ngoài xã hội.
Bình luận 0

Mua nhà, sắm xe, thậm chí du lịch đó đây là những mục tiêu thường được nhiều người thực hiện đầu tiên khi sở hữu trong tay tiền tỷ. Vậy mà, tại Phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, có một người đàn ông thích làm chuyện ngược với lẽ thường.

Cứ về Long Xuyên, nhắc đến những túi gạo sạch cho người nghèo hay những cây cầu tiền tỷ, bà con lại nhắc đến ông Út Ổi.

img

Ông Út Ổi thường bắt đầu xây mới một chiếc cầu nào đó bằng những lý do xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân. Cây cầu Hội Đồng này cũng không ngoại lệ. Như một nhiệm vụ lớn lao, kể từ ngày khởi công đến nay, hôm nào ông Út cũng ra công trình. Vừa kiểm tra tiến độ, vừa tính xem sắt thép, cát đá thiếu đủ bao nhiêu.

Bỏ tiền túi xây cầu bạc tỷ, bề rộng đến 6m mà ông Út kể đơn giản như đi chợ mua bó rau. Nghĩa cử đó không chỉ khiến người ta ngưỡng mộ mà hàng chục lao động nghèo ở Phường Mỹ Quý còn tình nguyện đồng hành cùng ông mỗi ngày.

Đến Phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên những ngày này, dù không tìm thấy chiếc cầu nào mang tên ông Út Ổi nhưng hễ thấy sắc hồng tươi thắm bắt qua sông, bà con lại nhắc đến tên ông. Tên của một lão nông dám bỏ ra gần 10 tỷ đồng thay đổi diện mạo quê mình bằng 16 chiếc cầu kiên cố.

Còn một thửa ruộng trị giá 8 tỷ đồng cũng là nơi ông Út đang ấp ủ cho một kế hoạch trăm năm. Miếng ruộng 12.000 m2 này vừa cho thu hoạch 25 tấn lúa sạch. Tất cả số gạo sạch ông Út Ổi đang chuẩn bị để bà con nghèo quê mình đón Tết.

Sắp tới đây, cũng tại mảnh đất này sẽ tiếp tục giữ thêm một vai trò mới. Cánh đồng xanh rì sẽ được thay bằng ngôi trường ngói đỏ. Nền là những thỏi đất không định giá, món quà quê ông dành tặng cho sự nghiệp trồng người.

*Tiêu đề bài viết do Dân Việt đặt lại

Lan Anh (VTV24)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem