Lập mưu cùng người tình giết bạn nghiện, cướp đồ

Thứ năm, ngày 09/08/2012 14:48 PM (GMT+7)
Nghe bàn bạc của người tình, Thủy đã cùng tham gia phi vụ rủ bạn nghiện ra cánh đồng vắng, chích thuốc liều cao cho sốc, tử vong rồi cướp tài sản đi bán kiếm tiền.
Bình luận 0

Mối tình “sét đánh” với người đàn ông mới ra tù

Trần Thị Bích Thủy (SN 1974, trú tại Bích Sơn, Việt Yên, Bắc Giang) thụ án tại trại giam Hoàng Tiến (Bộ Công An) được gần 9 năm. Với án giết người, cướp tài sản, Thủy bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt tổng cộng 15 năm tù.

img

Dáng người nhỏ nhắn, trắng trẻo, Thủy đeo cặp kính cận dày cộp. Thủy rụt rè tâm sự, là con út trong gia đình nên được cha mẹ chiều chuộng, dù không chơi bời lêu lổng nhưng vì sức học kém nên cô không đỗ đạt như bạn bè mà chỉ ở nhà phụ giúp mẹ bán hàng ở quán tạp hóa nhỏ.

“Em vẫn nhớ vào khoảng đầu tháng 2.2002, đang ngồi bán hàng thì thấy có một người đàn ông, dáng người nhỏ con, ghé vào quán uống nước. Anh ta là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1973, thôn Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), người đã đưa đẩy cuộc đời em vào đây” – Thủy nhỏ nhẹ nói.

Trong vài ngày tìm hiểu, Thủy biết Nghĩa vừa được tha tù, trên đường về ghé vào quán của mình nghỉ chân. Gái quê, tới tuổi 28 chưa lấy chồng nhưng Thủy không cưỡng lại được người đàn ông từng có tiền án, vì Nghĩa nói rằng: “Mày không yêu tao, không những một mình mày chết mà tao sẽ giết cả họ…”. Cô đã nhận lời và cùng sống với Nghĩa như vợ chồng từ đó.

“Ban đầu, Nghĩa có vẻ tu tỉnh làm ăn. Nhưng hơn một năm sau, anh ta lại tiếp tục nghiện. Bao nhiêu vật dụng trong nhà lần lượt “đội nón ra đi”. Tiền lãi ở cái quán nhỏ của em hàng ngày cũng không đủ tiền cho anh ta ném vào những cuộc chích hút. Chán nản nhưng em không thể chạy trốn khỏi cuộc sống ấy” – Thủy cụp mắt, tránh ánh nhìn trực diện của phóng viên.

Âm mưu giết bạn nghiện bằng ma túy

Nghĩa và Thủy mới sống với nhau còn có nhà để ở, sau vì không có tiền nên cùng “trôi dạt” trên một con thuyền. Vì hết tiền cho những cuộc chích hút, Nghĩa bàn bạc với Thủy cách “kiếm tiền” từ chính bạn nghiện.

Nghĩa sẽ là người rủ các bạn nghiện có tài sản đi vào những cánh đồng vắng, hẻo lánh và cho chích quá liều, sốc… dẫn tới tử vong. Sau đó, Thủy sẽ làm nhiệm vụ chờ sẵn ở các điểm hẹn rồi mang tài sản mà Nghĩa cướp được của các con nghiện đi cầm cố hoặc bán lấy tiền. Nghe người tình bàn bạc thủ đoạn giết người, cướp tài sản, Thủy kháng cự. Nhưng Nghĩa gằn giọng “không làm thì tao với mày sẽ cùng chết” nên đã nghe theo.

Tối 27.12.2003, Nghĩa hẹn anh Nguyễn Văn Hậu là bạn nghiện tới đón. Thủy đã hiểu ý người tình sẽ đưa anh này đi chích cho tử vong để lấy xe. Nằm chờ ở thuyền mãi không thấy Nghĩa về, Thủy đã đi tìm. Khi đi ra tới đầu làng Cổ Mễ (Vũ Ninh, TP Bắc Ninh) thì thấy người tình đèo anh Hậu bằng xe máy đi vụt qua. Một lúc sau, Nghĩa về nhà và bảo “vì xe không có giấy tờ nên không lấy nữa”.

Tối hôm sau, cặp tình nhân này tiếp tục lên kế hoạch đưa anh Nguyễn Ngọc Chín, cũng là một con nghiện vào bẫy. Khi Nghĩa đưa nạn nhân đi, Thủy đã ra đợi sẵn ở giữa cánh đồng vắng thuộc thôn Phúc Sơn, Vũ Ninh, TP Bắc Ninh. Sau khi cho nạn nhân chích heroin liều cao dẫn tới tử vong, Nghĩa đã lấy xe và ra “điểm hẹn” cùng với Thủy mang đi tiêu thụ.

Khi xuống đến trung tâm TP Bắc Ninh, Thủy trực tiếp là người mang xe vào một hiệu cầm đồ cắm, được 6 triệu đồng.

Sự việc bị bại lộ, Thủy và người tình bị bắt ngay sau đó vài ngày. Nhưng người tình của Thủy đã đổ hết lỗi cho cô và tự tử ngay trong trại giam công an tỉnh.

“Ngày bị bắt, lúc đó em chỉ nghĩ rằng mình đã thoát được người đàn ông đáng sợ. Nên khi nghe các anh điều tra viên “khuyên” có gì cứ khai hết ra, em đã không giấu diếm điều gì…”, Thủy kể.

“Em thụ án được gần 9 năm, mỗi lần mẹ già xuống thăm lại mang bánh đa Kế xuống. Nhìn mẹ lần nào lên thăm cũng khóc mà thấy xót xa. Giá như em tỉnh táo hơn thì mọi việc đã khác. Em khiến cho mọi người phải khổ. Nhiều lúc em vẫn thấy buồn, không lý giải được vì sao mình đã làm như thế” – Thủy rơm rớm nước mắt tâm sự.

Chưa kịp có một đám cưới linh đình ở thôn quê, chưa được một lần làm mẹ, cô thôn nữ ngày nào đã sa chân vào vòng tội lỗi. Chỉ vì mối tình với người đàn ông ra tù vào tội, Thủy phải trả giá đắt cho cuộc đời với kết cục 15 năm án tù giam.

Theo Infonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem