Lễ khai giảng trên đảo Trần ngày cấm biển

Nguyễn Quý Thứ năm, ngày 05/09/2019 10:22 AM (GMT+7)
Theo kế hoạch ban đầu, ngày khai giảng 5/9 Trường học đảo Trần – hòn đảo được ví như Trường Sa của tỉnh Quảng Ninh - sẽ có lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Cô Tô tới dự, nhưng thời điểm hiện tại vùng biển khu vực đảo Trần đang có gió và sóng lớn, có lệnh cấm tàu nên kế hoạch không thực hiện được.
Bình luận 0

img

Trường Liên cấp đảo Trần đã được UBND huyện Cô Tô đầu tư xây dựng từ năm 2015, với tổng số 6 phòng học, 3 phòng chức năng, tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng đã đáp ứng tốt nhu cầu học tập trên đảo. Năm học 2019-2020, trường đón nhận 9 học sinh, trong đó mầm non có 5 cháu, cấp 1 có 4 cháu.

img

Cô Minh, Thầy Tuấn và 6 em học sinh đến dự lễ khai giảng.

Sáng nay, mẹ bé Lê Quốc Huy đưa bé đến Trường Liên cấp đảo Trần dự khai giảng từ sớm. Năm nay Huy vào học lớp mầm non 4 tuổi. Cả mùa hè vừa qua, Huy rong ruổi theo bố mẹ trên chiếc thuyền đánh lưới cá, bởi nếu bố mẹ không cho đi thì cũng không có ai ở trông nom bé Huy.

"Vậy là từ hôm nay cháu được trở lại trường học, chúng tôi thấy yên tâm để đi làm ăn hơn. Ở đảo các cô giáo vất vả lắm, vừa phải dạy học, vừa chăm nom luôn các cháu. Nhiều buổi bố mẹ đi làm gió bão không về được, các con còn ăn ở luôn nhà các cô hàng tuần ấy" - chị Hoàng Thị Thi, mẹ cháu Huy, nói.

img

Phụ huynh đảo Trần đưa con đến trường chờ khai giảng. 

Ngày khai giảng hôm nay (5/9), cô giáo mầm non Ngần Thị Minh, chia sẻ: “Em tình nguyện ra công tác giảng dạy tại đảo Trần từ năm học 2018. Năm nay em tiếp tục tình nguyện ở lại đảo, với mong muốn được góp một phần nhỏ công sức của mình vào sự nghiệp trồng người nơi đảo tiền tiêu”.  

img

Cô trò trường Liên cấp đảo Trần cùng xem livestream lễ khai giảng tại trường chính ở đảo Cô Tô.

Nói về cảm xúc trong ngày khai giảng ở ngôi trường chỉ có 9 học sinh nơi đảo xa, cô Minh xúc động: “Tất nhiên, xem hình ảnh ngày khai giảng đông vui ở các trường khác, cả cô và trò chúng em đều không khỏi tủi thân. Nhưng càng khó khăn, em càng phải nhắc nhở bản thân phải luôn phấn đấu không ngừng, xứng đáng là người mẹ thứ hai của các con”.

img

Lễ khai giảng nơi đảo xa không có diễn văn, không có hoa và đại biểu tham dự.

Còn thầy giáo Đặng Văn Tuấn, người vừa từ đảo Thanh Lân ra đảo Trần nhận nhiệm vụ dạy cấp Tiểu học từ năm học này, cho biết: “Lần đầu ra đảo Trần, cảm xúc của tôi cũng hồi hộp. Mọi khó khăn nơi đảo xa, ít người cũng đã các định trước. Hôm nay thấy các em hào hứng, phấn khởi đến trường khai giảng, đó cũng là động lực cho tôi trong ngày đầu lên lớp ở đảo Trần”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem