Lên Hà Nội tìm việc, 2 chị em bị lừa sang Trung Quốc

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 12/05/2015 17:30 PM (GMT+7)
Vì cuộc sống mưu sinh, 2 thiếu nữ miền Tây lên tận Bình Dương tìm việc làm. Do nhẹ dạ cả tin, họ đã bị lừa sang Trung Quốc.
Bình luận 0

Chiều 12.5, thông tin từ Công an xã Lộc Hòa (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: N.T.N.H (20 tuổi, ngụ tại xã Lộc Hòa) và L.N.T (19 tuổi, em họ H) vừa từ Trung Quốc trở về nước sau nhiều ngày mất tích.

img
H bàng hoàng kể lại vụ việc 

Được biết, đầu tháng 4.2015, H và T lên Bình Dương để tìm việc làm và thuê nhà trọ ở thị xã Dĩ An. Tại đây, 2 chị em được một người phụ nữ tên Bảy (ở cạnh phòng trọ) làm quen. Sau đó, bà Bảy đã giới thiệu H và T cho một người phụ nữ tên Chín để tìm việc làm ở Hà Nội với thu nhập cao. Tin lời, H và T đồng ý.

Tuy nhiên, đến ngày 8.4, khi ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đi Hà Nội theo lịch trình, bất ngờ bà Chín lại giao H và T cho một người đàn ông tên Sang rồi nhanh chóng biết mất. Ngay sau đó, H và T bị lừa đưa sang Trung Quốc.

“Tôi tưởng tụi nó ra Hà Nội. Ai ngờ ngày 11.4, H điện thoại thông báo đã bị bán sang Trung Quốc” – bà Nguyễn Thị H.O. mẹ của H kể lại sự vụ.

Đến ngày 7.5, đột nhiên H gọi điện cho mẹ và thông báo đang được đưa về Việt Nam. Bà O. vội đến sân bay đón 2 chị em về quê.

Những ngày qua, H và T luôn bồn chồn, lo sợ nhớ về những ngày bị hành hạ ở Trung Quốc.

Kể lại sự việc, H nói trong lo sợ: “Họ đưa bọn em đến một ngôi nhà ở tỉnh Giang Nam (Trung Quốc). Nơi này toàn là những cô gái Việt Nam. Họ chỉ cho ăn 2 lần/ngày với những món giống như mì gói. Kháng cự lại hoặc không ăn thì bị bỏ đói, bị đánh đập và khổ nhất là họ bắt phải liên tục “làm việc” từ sáng đến tối. Không hiểu sao, đến ngày 6.5, một phụ nữ trong nhóm của Sang cho 2 chị em trở về Việt Nam”.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và Vĩnh Long điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem