Libya tuyên bố Tripoli vẫn an toàn, Gaddafi vẫn ở thủ đô

Chủ nhật, ngày 21/08/2011 14:40 PM (GMT+7)
Phát ngôn viên của Chính phủ Libya, ông Moussa Ibrahim, ngày 20.8 đã tuyên bố trên Đài truyền hình quốc gia rằng chính phủ vẫn nắm quyền kiểm soát thủ đô Tripoli và tình hình tại đây "vẫn an toàn và ổn định".
Bình luận 0

Ông Ibrahim thừa nhận đã có một số toán nổi dậy có vũ trang thâm nhập vào thủ đô Tripoli song đã bị đánh tan. Ông đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đang tìm kiếm nơi tị nạn cho ông cùng gia đình.

img
Khói bốc lên sau các đợt không kích của NATO xuống khu vực Tajoura, ngoại ô thủ đô ngày Tripoli, ngày 19/8. (Ảnh; THX/TTXVN)

Tối cùng ngày, Đài truyền hình quốc gia Libya đã phát thanh bài phát biểu của nhà lãnh đạo Gaddafi, trong đó ông cho biết vẫn đang ở thủ đô Tripoli và hoan nghênh những người ủng hộ chính phủ đã đẩy lùi một cuộc tấn công của lực lượng đối lập tại Tripoli.

Ông gọi phe đối lập là "những kẻ phản bội" khi đã thiêu rụi và phá hủy "mọi thứ" ở quốc gia Bắc Phi này với những hành động này "nhân danh dân chủ." Ông nhấn mạnh đây là điều không thể chấp nhận, đặc biệt là trong Tháng lễ Ramadan.

Ông Gaddafi cũng chỉ trích Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đang tìm cách "lấy cắp" dầu mỏ của nước này.

Những tuyên bố trên được phát đi sau khi phát ngôn viên của lực lượng nổi dậy Libya, Đại tá Ahmed Bani cho biết lực lượng này đã chiếm được một kho vũ khí ở thủ đô và kênh truyền hình do phe đối lập kiểm soát đưa tin phe này cũng đã chiếm được Sân bay Quốc tế Tripoli.

Phe đối lập Libya nhấn mạnh thời khắc cuối cùng cho cuộc chiến giành thủ đô Tripoli và chấm dứt hơn 40 năm cầm quyền của ông Gaddafi đã điểm, trong bối cảnh báo chí đưa tin những cuộc biểu tình chống lại nhà lãnh đạo này đang được phát động ở nhiều khu vực tại thủ đô Tripoli.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Tunisia (TAP) ngày 20.8 đưa tin Bộ Ngoại giao nước này đã công nhận Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) của lực lượng đối lập tại Libya là đại diện hợp pháp duy nhất của nhân dân quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ này.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem