Liên tiếp bắt giữ tàu buôn lậu dầu số lượng lớn trên biển Tây Nam

Ngọc Quyên Thứ hai, ngày 05/03/2018 10:54 AM (GMT+7)
Theo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 thông tin, trong những ngày vừa qua, đơn vị đã liên tiếp phát hiện, kiểm tra và bắt giữ nhiều tàu buôn lậu dầu DO số lượng lớn trên vùng biển Tây Nam, thuộc tỉnh Cà Mau.
Bình luận 0

Vào ngày 2.3 và 3.3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tiến hành kiểm tra, xử lý 3 vụ và bắt giữ với 3 tàu buôn lậu dầu khu vực biển Đông Nam Hòn Khoai vùng biển Tây Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 tàu mang số hiệu NĐ-95368 TS, QB-91977 TS, BV-96868 TS đang vận chuyển tổng cộng khoảng 600.000 lít dầu DO. Thuyền trưởng cả 3 tàu không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp toàn bộ số dầu trên.

img

Ba tàu cá vận chuyển tổng cộng khoảng 600.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc. (Ảnh: CTV).

Trong số 22 thuyền viên đi trên 3 tàu, có 14 thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn. Ngoài ra, có 1 tàu không có hồ sơ về phương tiện.

Cũng theo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 4, qua khai thác ban đầu, các đối tượng khai nhận số dầu trên được mua từ tàu nước ngoài, trên vùng biển giáp ranh để bán cho tàu cá Việt Nam thì bị Lực lượng Cảnh sát biển bắt giữ.

img

Lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. (Ảnh: CTV).

Hiện lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện, dẫn giải các tàu vi phạm về cảng Hải đội 402, thuộc huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem