Liên tiếp phát hiện các đề thi ra ẩu ở Hà Nam

Thứ hai, ngày 09/05/2016 11:26 AM (GMT+7)
Ngay sau phản ánh về đề Giáo dục công dân ra ẩu, độc giả ở Phủ Lý, Hà Nam tiếp tục phản ánh về đề kiểm tra chất lượng học kỳ II, môn tiếng Anh.
Bình luận 0

Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II, môn tiếng Anh của lớp 9 (một trường học ở TP.Phủ Lý, Hà Nam), ở câu số 9, trong phần II chọn một đáp án đúng để khoanh tròn cũng lại tiếp tục mắc lỗi. Đề ra như sau:

“They are living in… USA now”.

A: a  B: Ø  C: The  D: The

Các em học sinh cho biết, trong câu hỏi này có 2 đáp án giống nhau là (C: The và D: The) khiến các em lúng túng, không biết làm thế nào cho đúng.

Còn theo đánh giá của phụ huynh, đây là những biểu hiện của sự cẩu thả, thiếu sâu sát.

img

Ảnh minh họa.

Sáng 9.5, bà Nguyễn Thị Ngà, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Phủ Lý, Hà Nam cho hay, ngay sau khi mở đề và phát hiện các lỗi trên, đơn vị này đã chỉ đạo toàn bộ các hội đồng thi sửa lỗi và cho thêm thời gian làm bài cho các em, vì vậy kỳ thi không bị ảnh hưởng nhiều đến chất lượng.

Bà Ngà cho biết "đây chỉ là đề kiểm tra chất lượng, không có tổ chức hội đồng thẩm định, phản biện đề".

"Chúng tôi đã yêu cầu thầy cô làm nhiệm vụ coi thi nhắc các em sửa trực tiếp vào bản đề nhưng do có em không sửa, mang về nhà dẫn tới phụ huynh thắc mắc như báo đã nêu" - bà Ngà cho hay.

Cũng theo bà, ngay trong ngày 6.5, Phòng GD-ĐT Phủ Lý đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nghiệp vụ đối với giáo viên và các hội đồng thi, đồng thời làm rõ trách nhiệm những người gây ra sai sót trên.

Văn Chung (Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem