LienVietBank giảm lãi suất cho vay thỏa thuận

Chủ nhật, ngày 02/05/2010 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngân hàng Liên Việt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay thỏa thuận ngắn hạn bằng VNĐ đối với khách hàng trên toàn hệ thống Ngân hàng Liên Việt, tối đa là 1%/năm.
Bình luận 0

Kể từ ngày 28/4/2010, lãi suất giảm 0,5%/năm đối với tất cả các khách hàng vay ngắn hạn tại Ngân hàng Liên Việt (LienVietBank), giảm 0,5% tiếp theo (tức 1%/năm) đối với các khách hàng có quan hệ tiền gửi và sử dụng dịch vụ đáp ứng quy định của LienVietBank.

img
Giao dịch tại Ngân hàng Liên Việt

Với việc áp dụng giảm lãi suất cho vay thỏa thuận ngắn hạn như trên, lãi suất cho vay thoả thuận bằng VNĐ đối với các khoản vay ngắn hạn thấp nhất tại LienVietBank chỉ còn 13%/năm. Được biết, đây là một trong những mức lãi suất cho vay thấp nhất trong hệ thống ngân hàng TMCP hiện nay.

Bên cạnh đó, LienVietBank cũng dự kiến thực hiện cấp bù lãi suất cho vay nông dân tương đương là 1%/năm tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Trước đó, LienVietBank đã có đề án cho vay ưu đãi vùng nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn 2010-2013 với tổng ngân sách là 3000-5000 tỷ đồng, trong đó tập trung triển khai ở ba tỉnh: Hậu Giang, An Giang và TP Cần Thơ.

Tại Hậu Giang, LienVietBank sẽ lựa chọn một số huyện để triển khai thí điểm tín dụng ưu đãi và dựa trên tổng kết các hoạt động thí điểm sẽ tiến tới nhân rộng mô hình.

TS Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực, Chủ tịch hội đồng điều hành lãi suất LienVietBank cho biết: Xu hướng trong tương lai các ngân hàng phải giảm lãi suất cho vay để thu hút các khách hàng làm ăn hiệu quả, tránh khó khăn cho các doanh nghiệp.

Riêng đối với LienVietBank, HĐQT đã quyết định kéo lãi suất cho vay nông thôn ở Hậu Giang xuống theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi, giúp đỡ bà con nông dân.

Theo đó, từ tháng 4/2010, LienVietBank sẽ áp dụng bù lãi suất cho vay đối với nông dân tại Hậu Giang với hình thức áp dụng mức lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay của Ngân hàng nông nghiệp nông thôn Việt Nam tại từng thời điểm, nhưng khi bà con nông dân trả hết nợ sẽ được giảm tương đương lãi suất 1%/năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem