Lính Triều Tiên nhảy dù gần biên giới với Trung Quốc

Thứ sáu, ngày 12/04/2013 21:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những hình ảnh mà truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc ghi lại được cho thấy, một biệt đội nhảy dù của Triều Tiên đã diễn tập gần biên giới với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.
Bình luận 0

Hãng tin Chosun Ilbo cho rằng, cuộc diễn tập này diễn ra ngày thứ Năm (11.4) và kéo dài hơn hai giờ, với hơn 50 lính nhảy dù tham gia. Trong khi đó, tờ Kyodo News của Nhật lại đưa tin, Triều Tiên đã tổ chức cho lính bộ binh nhảy dù xuống Sinuiju, trên biên giới với Trung Quốc vào sáng 10.4.

img
Lính Triều Tiên luyện tập nhảy dù ở biên giới gần Trung Quốc.

Theo các nhà quan sát, việc Triều Tiên tiến hành tập trận ngay bên cạnh Trung Quốc là điều bất thường. Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Thiết Trì đã cảnh báo rằng nước ông sẽ không "tạo ra rối loạn ở trước thềm nhà mình”.

Trung Quốc cũng phủ nhận những thông tin cho rằng quân đội nước này đã điều quân đến gần giới với Triều Tiên. Tuy nhiên, tờ Yomiuri Shimbun khẳng định, gần đây Trung Quốc đã có những hoạt động như vậy. Tờ báo này cũng cho hay, Trung Quốc đã cài hệ thống camera trên hàng rào dây thép gai dọc theo chiều dài 200km trên biên giới giữa Hunchun của Triều Tiên và tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc.

Theo ChosunIlbo
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem