Lộ danh mục bất động sản khủng của tỷ phú giàu nhất thế giới

Zing Thứ năm, ngày 07/05/2015 08:11 AM (GMT+7)
Sở hữu khối tài sản trị giá 80,1 tỷ USD, Bill Gates hiện là người giàu nhất thế giới. Nhà sáng lập Microsoft còn là chủ nhiều khu bất động sản đắt tiền trên khắp nước Mỹ.
Bình luận 0
img
Gates dành phần lớn thời gian sống tại dinh thự hơn 6.100 m2, ở Medina, Washington. Dinh thự khổng lồ này mất 7 năm và 63 triệu USD để xây dựng, với những tính năng công nghệ hiện đại. Năm 1988, Gates mua khu đất này với giá 2 triệu USD, nhưng hiện giá trị của nó lên tới 123 triệu USD.
img
Dinh thự gồm một phòng tập thể dụng lớn, bể bơi sâu 18 m, 6 bếp và phòng ăn có sức chứa 200 người.
img
Tháng 10/2014, Gates chi 18 triệu USD mua khu đất rộng hơn 91 ha có tên Rancho Paseana. Khu đất này gồm một đường đua ngựa, nhà khách, văn phòng, nơi dành cho thú nuôi, vườn cây ăn quả và 5 chuồng ngựa.
img
Photo: ..Đây là hình ảnh đường đua ngựa dài 1,2 km của Rancho Paseana tại Rancho Santa Fe, California.
img
Các căn nhà tại đây được trang trí theo phong cách kỵ sĩ.
img
Gates cũng sở hữu một trang trại ngựa tại Wellington, Florida. Năm 2013, ông mua trang trại này với giá 8,7 triệu USD. Con gái Jennifer của Gates là người mê đua ngựa. Vì vậy trước đây, Gates đã thuê trang trại này để ở khi cô có cuộc thi tại Florida.
img
Năm 2009, Gates mua trang trại gia súc rộng 196 ha tại Wyoming, từng thuộc sở hữu của Buffalo Bill Cody. Giá của khu đất chưa từng được tiết lộ, nhưng trước đó nó được rao bán 8,9 triệu USD.
img
Gates mua nhiều bất động sản thông qua công ty đầu tư cá nhân mang tên Cascade của mình. Công ty này cũng sở hữu một phần khách sạn Charles tại Cambridge, Massachusetts.
img
Theo Wall Street Journal, Gates sở hữu gần một nửa chuỗi khách sạn của Four Seasons Holding thông qua Cascade, bao gồm các khách sạn ở Atlanta và Houston. Gates và hoàng thân Ả Rập Alwaleed bin Talal chia nhau 95% cổ phần của chuỗi khách sạn này.
img
Năm 2013, Gates và một số nhà đầu tư chi 161 triệu USD mua lại khách sạn Ritz-Carlton tại San Francisco. Theo Wall Street Journal , hiện khách sạn này trị giá 200 triệu USD.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem